Cho trẻ học hè: Đầu tư sao cho đúng?

Theo Baodautu.vn

(Tài chính) Hè đến là thời điểm nhiều bậc phụ huynh tranh thủ đăng ký cho con tham gia các lớp ôn tập với mong muốn trẻ sẽ có những tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên, nếu quá nóng ruột không để ý đến thực lực, tâm lý và nguyện vọng của trẻ, khoản đầu tư học hè không những không thu về lợi ích mà còn gây ra những tác dụng ngược.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Học nhiều là tốt?

Còn hơn một tháng nữa kỳ ngkhỉ hè mới tới, chị Thanh Lan có con đang học lớp 2 tại một trường tiểu học ở Hà Nội đã tất bật liên hệ các “lò” luyện chữ đẹp, học Toán chương trình lớp 3 để giữ chỗ. Sợ con nghỉ hè mải chơi, chị đăng ký liền tù tì kín lịch học tất cả buổi sáng trong tuần. Chiều đến, hai vợ chồng lại thúc giục con ngồi vào bàn làm bài tập ở lớp học thêm. Vậy là dù được nghỉ hè, lịch học của cậu con trai không những không giảm bớt khối lượng kiến thức và thời gian học mà còn nặng hơn cả chương trình chính khóa.

Đây là thực trạng không khó bắt gặp tại nhiều gia đình có con trong độ tuổi tiểu học, THCS tại các thành phố lớn. Thay vì được nghỉ ngơi, tiếp thu những kiến thức bên ngoài cuộc sống, trẻ lại phải gồng mình tiếp tục với guồng quay của các lớp học thêm hè để không bị tụt hậu khi bước vào năm học mới. Theo các chuyên gia giáo dục, việc ép trẻ tham gia các lớp học hè có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và tâm lý của trẻ. Áp lực học trước chương trình cùng lịch học dày đặc khiến trẻ có tâm lý sợ học, cảm thấy mệt mỏi mà mất đi niềm đam mê học tập.

Học hè - Chất lượng hơn số lượng

Thực tế, 3 tháng hè là thời điểm thuận lợi để cha mẹ bù đắp sự thiếu hụt về những lĩnh khác trong cuộc sống mà trẻ ít có điều kiện học được trong thời gian đi học. Không nên sa đà vào việc đăng ký nhiều lớp ôn tập môn chính khóa, hãy đăng ký một khóa học mới mẻ, bổ ích mà vẫn giúp con duy trì nếp học hàng ngày, học hỏi thêm nhiều điều mới là lời khuyên các chuyên gia giáo dục dành cho bậc làm cha làm mẹ. Trong đó, một khóa học tiếng Anh với phương pháp dạy thông qua việc truyền tải kiến thức của các môn học khác như Toán, Lịch sử, Khoa học… là lựa chọn đầu tư đúng đắn dịp hè này.

Không chỉ được 100% giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh với phương pháp dạy hiện đại, hiệu quả, trẻ từ 3 đến 16 tuổi còn được ôn tập kiến thức các môn chính khóa trong chương trình học theo phương pháp LETS (Học Tiếng Anh Qua Môn Học) của Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam. Tại Apollo, thay vì chỉ học “triangle là hình tam giác” thì học viên của Apollo sẽ hào hứng với công thức tính diện tích hình tam giác để ghi nhớ sâu hơn từ vựng. Phương pháp này vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng huy chương vàng cho “Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất cho trẻ từ 3-16 tuổi”.

Đặc biệt, với mỗi dịp hè, Apollo luôn tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoại khóa giúp bổ trợ cho các giờ học tiếng Anh cũng là để học viên có thể phát triển toàn diện hơn. Tham gia chương trình tiếng Anh hè 2015 của Apollo, cha mẹ sẽ không cần đầu tư một lớp năng khiếu hay ngoại khóa cho con bởi khi đăng ký khóa học tiếng Anh tại Apollo dịp hè trong chương trình “Tăng tốc tiếng Anh, vui hè sống động”, học viên sẽ có 6 giờ ngoại khóa độc quyền tham gia các CLB như Âm nhạc, Hoa tay của mẹ, Nghệ thuật đất sét vui, Thử tài làm bánh, Junior Dance club, Junior Yoga cho thiếu nhi và  Khoa học nhí, Kịch nói, Games Clubs, Lãnh đạo nhí và Xếp giấy sáng tạo và còn được thử tài học làm phim, làm nhà báo … dưới sự hướng dẫn 100% thầy cô nước ngoài.

Như vậy, chỉ với một khoản đầu tư, các bậc phụ huynh đã thu về nhiều lợi ích. Con trẻ vừa giữ được nếp học, nâng cao khả năng tiếng Anh, ôn tập kiến thức các môn chính khóa lại vừa phát triển các kỹ năng mềm và thêm dạn dĩ, tự tin thông qua giờ ngoại khóa.