Có nên cập nhật lên iOS 11.0.3?

Theo VnReview/thoibaonganhang.vn

Thay vì đem tới bản vá lỗi hiệu quả cho người dùng, iOS 11.0.3 đang trở thành "con dao" hại chết uy tín của Apple.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Apple phát hành phiên bản iOS 11.0.3 cho iPhone, iPad vào hôm 12/10 nhằm sửa chữa một số lỗi từ phiên bản iOS 11. Tuy nhiên thay vì giúp sửa chữa các lỗi phát sinh, iOS 11.0.3 lại gây ra những vấn đề nghiêm trọng và phức tạp hơn.

Sau khi cập nhật lên iOS 11.0.3, nhiều người dùng xác nhận lỗi hao pin khiến tuổi thọ pin bị giảm đáng kể, thậm chí ngay cả khi đặt máy ở chế độ chờ.

Theo trang công nghệ Softpedia, một số người dùng trên mạng Reddit xác nhận, không chỉ khiến hao pin, iOS 11.0.3 cũng gây ra hiện tượng giật lag và treo cứng khi truy cập ứng dụng.

Có nên cập nhật lên iOS 11.0.3? - Ảnh 1

Cụ thể, một người dùng iPhone SE cho biết, máy của người này tụt xuống mức 50% pin chỉ sau vài giờ sử dụng. Một số người dùng iPhone 7 cũng xác nhận, thời lượng pin đã tụt gần 15% ngay cả khi máy ở chế độ chờ, giảm gần xấp xỉ 50% so với thời điểm trước khi cập nhật. Trong đó, không có sự khác biệt quá nhiều giữa cách sử dụng của mỗi người.

Đã có rất nhiều trường hợp phải sạc pin đến 3 lần/ngày sau khi cập nhật iOS 11.0.3. Một số khác gặp hiện tượng treo khi truy cập ứng dụng Lịch và Báo thức.

Người dùng travelngeng chia sẻ: "Chiếc iPhone 7 của tôi đã giảm 15% pin sau khi để qua đêm. Tôi chỉ bật báo thức và để một số ứng dụng nhỏ chạy nền. Sạc hai lần trong cùng một ngày thực sự là nỗi khổ rất lớn đối với tôi.

Ngoài ra, kể từ iOS 11, tôi luôn phải bật WiFi vì không có nội dung nào tải được nếu tắt đi. Ngay cả khi tôi bật dữ liệu di động, iMessage vẫn có thể hoạt động. Nhưng với ứng dụng Safari, Reddit và Apple Music, tôi không thể load nội dung cho tới khi bật Wi-Fi".

Tệ hơn, iPhone còn tự tắt

Đó chính là lỗi nghiêm trọng nhất của iOS 11.0.3. Một số người dùng xác nhận chiếc iPhone 7 của họ tự tắt nguồn ngay cả khi máy vẫn còn 80% pin. Điều này chưa từng xảy ra cho tới khi cập nhật lên iOS 11 và sau đó là 11.0.3.

Tại thời điểm hiện tại, iPhone SE, iPhone 6, 6 Plus, 7 và 7 Plus, thậm chí cả iPhone 8 là những mẫu iPhone đã gặp phải những hiện tượng trên.
Apple hiện chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan đến lỗi hao pin trên iOS 11.0.3. Có lẽ người dùng iOS 10 cần hết sức cẩn trọng trước khi lên iOS 11.0.3 tại thời điểm này. Hoặc nếu đã lỡ cập nhật có lẽ cần kiên nhẫn chờ bản cập nhật tiếp theo của Apple.

Gần đây nhất, Apple đã chính thức "chặn đường" về phiên bản iOS 10.3.3 và iOS 11 sau khi tung ra hai bản cập nhật iOS 11.0.1 và 11.0.2.