Có thể tìm việc và nộp đơn xin việc ngay trên Facebook

Theo baoquocte.vn

Bạn đang tìm việc làm? Giờ thì bạn có thể thêm Facebook vào danh sách các trang web nghề nghiệp có thể giúp bạn tìm một công việc mới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Facebook vừa thông báo sẽ ra mắt tính năng bookmark - đánh dấu công việc mới trên các ứng dụng di động và web của hãng. Facebook cho biết, hai cập nhật mới sẽ cho phép người dùng tìm hiểu và xin việc trực tiếp ngay trên Facebook. Nhờ đó các doanh nghiệp sử dụng Facebook đã có thể thêm cơ hội việc làm vào trang của họ.

Theo Facebook, quản trị viên của trang tuyển dụng việc làm có thể đăng tin tuyển dụng chỉ trong vài phút. Một bài viết tuyển dụng tiêu chuẩn phải bao gồm một bức ảnh, chức danh, vị trí, loại công việc (ví dụ: toàn thời gian, bán thời gian), các bảng mô tả chi tiết, cùng thông tin tùy chọn như một bản tóm tắt và mức lương. Bài viết này sau đó sẽ được đăng lên trang của công ty và cũng sẽ xuất hiện trên dòng News Feed của những người theo dõi trang đó.

Để tăng thêm tính hiệu quả, các doanh nghiệp cũng sẽ có tùy chọn đẩy bài tuyển dụng (bằng cách trả một mức phí) để thu hút lượng người xem đông hơn hay phù hợp hơn.

Về phía người dùng Facebook, họ có thể tìm được việc làm thông qua bookmark công việc mới của trang tuyển dụng, cung cấp các bộ lọc giúp chỉnh sửa thông tin tìm kiếm phù hợp với tiêu chí của họ. Bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm bằng cách truy cập vào trang của công ty và nhấp vào thanh công việc bên trái, nằm dọc cũng các phần khác như "home", "posts," và "photos".

Để nộp đơn cho một vị trí được tuyển dụng, người dùng chọn nút "apply now" trên bài viết. Thao tác này sẽ mở ra một mẫu đơn xin việc được điền trước các thông tin đã có sẵn trên hồ sơ (chẳng hạn như tên, thành phố, email). Tại đây người dùng cũng sẽ được yêu cầu để thêm thông tin chi tiết công việc cụ thể của chính bạn. Sau đó có thể nộp đơn thông qua Messenger và quản trị viên trang sẽ có thể xem thông tin và gửi lại tin nhắn cho bạn về diễn tiến đơn xin việc.

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng mới này từ hơn 1 năm trước và một số doanh nghiệp đã sử dụng nó để tuyển dụng. Với 1 tỷ người truy cập các trang doanh nghiệp hàng tháng, bản cập nhật tính năng mới của Facebook dự kiến sẽ tạo ra nhiều sự quan tâm từ phía người dùng.

Riêng đối với chính nền tảng Facebook, nó cũng có thể đẩy mạnh việc tích lũy dữ liệu cá nhân. Trên tất cả, bất cứ ai tìm việc qua Facebook sẽ được tư vấn để cập nhật hồ sơ cá nhân và làm cho nó trông chuyên nghiệp hơn, cụ thể hơn là thêm nhiều hình ảnh, thông tin giáo dục và kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, các trang trên Facebook có thể đạt tỷ lệ gắn kết cao hơn với người dùng khi nhiều người hơn bắt đầu theo dõi các công ty mà họ muốn làm việc.

Tuy nhiên, cập nhật mới này hiện mới chỉ được phát hành cho người dùng và các doanh nghiệp tại Mỹ và Canada. Lộ trình phát hành tại các quốc gia khác vẫn chưa được công bố.