Công bố "Địa chỉ Xanh - Nông sản Sạch"

Theo chinhphu.vn

Từ 6-12/5, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Bộ NN&PTNT tổ chức Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh - Nông sản Sạch”.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm triển khai Kế hoạch hành động năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2016 và hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2016.

Mục tiêu triển khai Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh - Nông sản Sạch” nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ bán nông sản đã được kiểm soát ATTP, đồng thời, khuyến khích người nông dân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, chế biến… thực hiện đúng quy trình kỹ thuật để bảo đảm sản phẩm nông sản an toàn.

Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và Chương trình “Địa chỉ Xanh - Nông sản Sạch” cũng là dịp để nông dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng kết nối tiêu thụ nông sản an toàn. Với sự tham gia của gần 100 gian hàng đến từ doanh nghiệp, trong đó có các gian hàng giới thiệu sản phẩm từ các mô hình đã được xác nhận kiểm soát ATTP theo chuỗi, gian hàng giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, gian hàng của các đơn vị đã có hệ thống sản xuất nông sản thực phẩm an toàn có thương hiệu trên thị trường… Các doanh nghiệp tham gia sẽ được hỗ trợ 100% chi phí gian hàng, chỉ phải lo trang trí bày bán, trang thiết bị bảo quản sản phẩm.

Tại buổi công bố Chương trình truyền thông “Địa chỉ Xanh - Nông sản Sạch” có 69 địa chỉ cung cấp sản phẩm nông sản đã được xác nhận kiểm soát ATTP theo chuỗi triển khai đợt cao điểm Năm VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp. Đây là bước khởi đầu trong việc giới thiệu sản phẩm đã được kiểm soát ATTP theo chuỗi và là nơi tin cậy để người tiêu dùng tìm cho mình những nông sản an toàn, chất lượng, bảo đảm sức khỏe.