Cuộc đua giá tour đi Mỹ siêu rẻ

Theo Viễn Thông/vnexpress.net

Đánh vào tâm lý “giấc mơ Mỹ” nhưng với chi phí phải chăng, thị trường tour đi Mỹ đang nhộn nhịp cuộc đua giảm giá của các hãng lữ hành.

Thị trường tour đi Mỹ đang nhộn nhịp cuộc đua giảm giá của các hãng lữ hành. Nguồn: internet
Thị trường tour đi Mỹ đang nhộn nhịp cuộc đua giảm giá của các hãng lữ hành. Nguồn: internet

Dán băng rôn bán tour đi Mỹ trong 8 ngày 7 đêm với giá chưa đầy 27 triệu đồng trước cửa, chỉ trong buổi sáng 28/11, công ty du lịch trên đường Ngô Quyền , quận 10, TP. Hồ Chí Minh đã tiếp hơn 30 khách đến tư vấn.

“Lúc trước người ta nghĩ một chuyến đi Mỹ là quá xa vời vì giá cao, nhưng qua sáng nay khách vãng lai đến hỏi thăm về tour này rất nhiều”, ông Nguyễn Bảo Sơn – Giám đốc Saigon Star cho biết.

Tour đi Mỹ thường có giá đắt đỏ hàng đầu của các hãng lữ hành. Với một chuyến ngắn dao động từ 5 đến 7 ngày, bình quân mỗi khách phải chi từ 40 đến hơn 90 triệu đồng, bao gồm vé máy bay. Thông thường, đi bờ Tây sẽ có nhiều tour với giá mềm, nhưng thấp nhất cũng tầm 35 triệu đồng. Riêng các tour liên tuyến Đông Tây vào mùa thấp điểm cũng từ 50 triệu.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, giá tour Mỹ liên tục có sự cạnh tranh khá quyết liệt. Tugo, một công ty du lịch khá trẻ hiện đang bán lịch trình đi bờ Tây trong 7 ngày chỉ chưa đầy 30 triệu đồng bao gồm cả vé máy bay khứ hồi. Mới nhất, Saigon Star hâm nóng thị trường bằng chiếc băng rôn đề giá 26,9 triệu đồng. Theo ông Sơn, mức giá này có được là nhờ sự hỗ trợ của các hãng hàng không đối tác. Đồng thời, đây cũng là giá khuyến mại trong lúc nhu cầu du lịch Mỹ khá cao của thị trường hiện nay.

Không cạnh tranh trực tiếp về giá nhưng Vietravel cũng không quên ưu ái khách hàng đi Âu, Mỹ của mình. Theo bà Việt Thảo – Phụ trách truyền thông của công ty, hiện đơn vị này đang áp dụng tặng phí visa cho khách hàng khi đăng ký mua các tour Âu, Úc, Mỹ trước ngày khởi hành 70 ngày với mức tặng lên đến 3,7 triệu đồng. “Đây là những sản phẩm thị trường xa chủ lực mà công ty luôn dẫn đầu về số lượng khách lớn và ổn định, tần suất khởi hành thường xuyên”, đại diện công ty nhấn mạnh.

Việc “tham chiến” của các hãng lữ hành vào bán tour đi Mỹ giá rẻ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến các đại lý vé máy bay. Nhiều gia đình có nhu cầu thăm thân nhân hiện có xu hướng chọn mua tour du lịch Mỹ của công ty hơn là tự mua vé máy bay để sang.

“Tương tự các hãng khác, tour Mỹ bên chúng tôi cũng cố định ngày đi nhưng linh hoạt ngày về cho khách, vì thông thường 80% khách đi là kết hợp ở lại một đến hai tháng để thăm thân nhân rồi”, ông Sơn cho biết.

Hiện tại, giá vé máy bay đi Mỹ bình quân từ TP. Hồ Chí Minh dao động khoảng 1.000 USD. Đó là lý do mà không ít người sẵn lòng chi thêm chưa đến chục triệu để mua tour qua Mỹ, vừa được đi đó đây cho biết, rồi ở lại thăm bà con.

“Chiết khấu của các hãng bán vé đi Mỹ cho đại lý bên mình hiện khá ổn định. Trung bình, giá vé khứ hồi từ TP. Hồ Chí Minh đi Mỹ dao động trên dưới 1.000 USD. Có một số khách báo là săn được vé rẻ, từ 600 USD đến 800 USD nhưng là khứ hồi chiều Mỹ - Việt Nam. Ngược lại khứ hồi chiều Việt Nam – Mỹ thì khó săn vé rẻ được như vậy”, chị Mỹ Duyên ở Phòng vé Hải Âu, cho biết.

Không chỉ có tour đi Mỹ, tour đi châu Âu thời gian qua cũng khá nhộn nhịp. Ông Sơn cho biết công ty đã đưa được 700 khách đi châu Âu trong 6 tháng gần nhất và hiện vừa mở thêm chi nhánh để tiếp tục tập trung khai thác các tour đi Âu, Mỹ.

Riêng cuối năm nay và đầu năm sau, thị trường tour outbound đi gần đang nhộn nhịp tung giá ưu đãi. “Đợt sắp tới, tour quốc tế đi Thái Lan, Malaysia, Singapore và Đài Loan có nhiều giá rất hấp dẫn và ưu đãi”, anh Khuê – nhân viên bán tour của một công ty du lịch có văn phòng ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh cho biết. Trong khi đó, tình hình đường bay quốc tế vẫn tiếp tục đa dạng. Gần đây nhất, Vietjet vừa công bố đường bay Đà Lạt – Bangkok, sẽ khai thác ngay đầu tháng sau.