Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017

Theo vnexpress.net

Samsung, LG và Sony tạo nhiều sự chú ý với các sản phẩm sắp ra mắt cuối năm nay.

LG V30

Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017 - Ảnh 1V30 được xem là "ngôi sao" của sự kiện IFA năm nay và LG cũng là công ty lớn duy nhất mang flagship của mình tới triển lãm. Sản phẩm tạo được nhiều ấn tượng với thiết kế màn hình 6 inch tinh tế với nhiều góc bo tròn, cùng độ phân giải cao và dùng công nghệ P-OLED.
Một điểm gây chú ý khác của sản phẩm là phần âm thanh với chip giải mã Quad-DAC 32-bit ESS, được tối ưu và đi kèm tai nghe của Bang & Olufsen.
Model này được đánh giá cao ở cả khả năng chơi nhạc lẫn ghi âm. Smartphone của LG cũng không còn thiết kế màn hình phụ như hai phiên bản tiền nhiệm. Dù vậy, máy vẫn được trang bị khả năng chống nước IP68 và đạt tiêu chuẩn về độ bền MIL-STD810G của quân đội Mỹ.
Samsung Gear Sport

Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017 - Ảnh 2Tuy chưa thể thay thế Gear S3, Samsung Gear Sport vẫn là một lựa chọn mới cho những người đam mê thể thao. Thiết bị đeo có kích thước 42mm, nhỏ hơn đáng kể so với Gear S3 (46mm) và có vỏ xoay thoải mái giúp cho nền tảng Tizen hoạt động dễ dàng. Nó cũng tự động phát hiện khi người dùng vận động, thậm chí có thể dùng khi bơi. Mức giá của sản phẩm là 300 USD. 
Sony Xperia XZ1

Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017 - Ảnh 3Xperia XZ1 là thiết bị sở hữu camera tốt nhất của Sony. Tuy nhiên, hãng lại chọn giữ lại phong cách thiết kế cũ như các phiên bản tiền nhiệm là Xperia XZ và XZs bán ra năm ngoái và đầu năm nay. 
Cấu hình là điểm nhấn ở Xperia XZ1 khi được nâng lên chip Snapdragon 835. Ngoài ra, hệ thống camera Motion Eye với khả năng quay phim siêu tốc lên tới 960 hình/giây còn được bổ sung thêm tính năng quét hình 3D, 3D Creator.
Camera có thể chụp vật thể, chân dung người... sau đó tái tạo thành mô hình 3D để tương tác, sử dụng trong cả phần mềm bên thứ ba. Xperia XZ1 có camera trước và sau độ phân giải lần lượt 13 megapixel và 19 megapixel. Tuy nhiên, pin 2.700 mAh lại là điểm yếu của sản phẩm. 
Moto X4

Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017 - Ảnh 4Đây là sản phẩm thay đổi quan niệm về giá của dòng Moto X khi sở hữu cấu hình và thiết kế ấn tượng nhưng với giá phải chăng. Với 400 USD, người dùng có trong tay một chiếc smartphone có chất liệu kính kết hợp kim loại, cùng hệ thống camera kép với ống kính góc rộng.
Sản phẩm được trang bị chip Snapdragon 630 mang lại hiệu suất năng lượng cao, giúp người dùng an tâm hơn về thời lượng sử dụng pin. 
Samsung Gear Fit 2 Pro

Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017 - Ảnh 5Sản phẩm có nhiều điểm giống Gear Sport về chức năng như chống nước (5 ATM), hỗ trợ bơi, tính năng hỗ trợ nhiều chế độ luyện tập phong phú.
Tuy nhiên, nó được thiết kế dưới dạng một dây đeo cổ tay với màn hình AMOLED cong và một viên pin có tuổi thọ dài hơn một chút. Sản phẩm mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái khi sử dụng, với mức giá hợp lý chỉ 200 USD. 
Sony Xperia XZ1 Compact

Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017 - Ảnh 6Đây là phiên bản thu gọn về kích thước của XZ1 với màn hình còn 4,6 inch, độ phân giải HD. Thiết kế vỏ kim loại cũng được chuyển sang Polycarbonate. Dù vậy, máy vẫn sở hữu cấu hình mạnh, camera cao cấp và tính năng tương tự XZ1. 
BlackBerry KeyOne Black Edition

Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017 - Ảnh 7Phiên bản làm mới của BlackBerry có tông màu đen toàn bộ. Những phần màu bạc ở khung viền kim loại trên thiết kế cũ đều được chuyển sang màu đen mờ, khiến chiếc smartphone này mang tới cảm giác mới lạ.
Tuy nhiên, cấu hình bên trong chỉ thay đổi một chút khi nâng RAM từ 3GB lên 4GB, không thay đổi chip xử lý Snapdragon 625. Tùy từng thị trường mà sản phẩm có thêm phiên bản hỗ trợ 2 sim.
Garmin Vivoactive 3

Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017 - Ảnh 8Smartwatch của Garmin được xem là một điểm nóng tại IFA 2017. Phiên bản này gây bất ngờ với thiết kế hoàn toàn mới, không còn kiểu dáng vuông vức mà thay bằng mặt tròn với nhiều màu sắc hiển thị và tính năng cảm ứng.
Thiết bị cũng sở hữu một chế độ tương tác hoàn toàn mới bằng cách vuốt sang trái. Bên cạnh đó, hãng phát triển cũng đưa thêm vào tính năng thanh toán qua NFC là Garmin Pay, hỗ trợ nhiều loại thẻ tín dụng. Đồng hồ thông minh này cũng tích hợp GPS và khả năng tương tác với điện thoại.
Samsung Gear Icon X (2018)

Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017 - Ảnh 9Đây là bộ tai nghe không dây nhỏ gọn với nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản ra mắt năm ngoái với tuổi thọ pin gần gấp ba và có thể hoạt động được 5 giờ khi nghe nhạc. Tuy nhiên, nó không còn tính năng cảm biến nhịp tim như ban đầu. Bù lại, Gear IconX vẫn hướng tới người tiêu dùng thể thao với nhiều tính năng huấn luyện được xây dựng sẵn. 
Sony Xperia XA1 Plus

Điện thoại và thiết bị đeo nổi bật tại IFA 2017 - Ảnh 10XA1 Plus có màn hình hiển thị 5,5 inch, chạy Nougat và dùng chip MediaTek P20. Máy rất nặng với trọng lượng 198 gram và dày 8,7 mm. Camera trước và sau độ phân giải lần lượt 8 megapixel và 23 megapixel f/2.4. Máy sở hữu pin lớn tới 3.430 mAh, nhiều hơn hẳn các model cao cấp như XZ1 hay ZX Premium.