Điều gì đã xảy ra trên Internet trong mỗi giây?

Theo nhandan.com.vn

Tất cả chúng ta đều biết Internet là một nơi rất bận rộn, nhưng chính xác bận rộn như thế nào? Khi quan tâm đến về các con số, chúng ta sẽ biết trong mỗi giây trên Internet có hơn 2.000 cuộc gọi Skype được bắt đầu và hơn 200 bức ảnh được tải lên Instagram ... và đây chỉ là những con số đầu tiên.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo một báo cáo của Eric Brantner đăng tải trên tờ Motherboard, sự vươn lên của Internet không ngừng tăng: ở đây có khoảng 3,4 tỷ người trực tuyến (khoảng 46,1% dân số thế giới), trong khi lớp trẻ sử dụng khoảng 27 giờ trực tuyến mỗi tuần.

Tất nhiên, điều này cũng có sự góp phần của sự phổ biến của điện thoại thông minh khi mọi người từ lâu đã không cần phải mở máy tính xách tay hay ngồi xuống bàn để lên mạng.

Từ đây, chúng ta hãy nhìn xa hơn về những thống kê đến từ Internet Live Stats trong mỗi giây.

Mỗi một âm thanh tích tắc của đồng hồ có khoảng 35.950 Gb lưu lượng được truyền tải, tương đương khoảng 5.800 bản sao chất lượng cao của bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn: Hiệp hội nhẫn thần (Fellowship of the Ring).

Dữ liệu lớn như vậy đến từ khoảng 54.907 lần tìm kiếm trên Google, 7.252 bản tin được đưa lên mạng xã hội, 125.406 lượt xem YouTube và 2.501.018 thư điện tử được gửi đi mỗi giây - số lượng này chỉ tăng lớn hơn khi nhiều người hơn lên mạng.

Internet Live Stats cũng đưa ra tổng số trang web trực tuyến ngày nay đã vượt qua con số một tỷ trong khi khoảng 1,7 tỷ người đã đăng ký tài khoản Facebook. Điều không làm chúng ta ngạc nhiên là các con số này đang tăng.

Một số doanh nghiệp cũng đã chia sẻ số liệu của họ: Netflix cho biết người dùng xem 125 triệu giờ các trình diễn và phim mỗi ngày, hay mỗi một giây có khoảng 1.447 giờ nội dung của Netflix được truyền tải qua Internet.

Số liệu của Internet Live Stats được cập nhật theo thời gian thực nên một khi bạn bị lúng túng một chút trên Internet thì một số lượng rất lớn thông tin đã đi qua và hy vọng sau đó bạn cảm thấy cần thiết các cá nhân có thể phải cai nghiện Internet.

Đồng thời trang Internet Live Stats cũng tổng hợp một số số liệu: bạn sẽ biết rằng vào năm 1999, để Google sắp xếp dữ liệu của 50 triệu trang web mất gần một tháng thì với công nghệ hiện nay, điều này chỉ làm xong trong vòng chưa đến một phút.