Đồ nội thất thông minh giải quyết vấn đề về bố trí căn hộ nhỏ

Theo baoxaydung.com.vn

Nếu bạn đang sống trong một căn hộ nhỏ, chắc chắn bạn sẽ cần những giải pháp thiết kế nội thất hữu ích để không có cảm giác như đang sống trong một chiếc hộp.

Đồ nội thất thông minh giải quyết vấn đề về bố trí căn hộ nhỏ - Ảnh 1

Một nhóm kiến trúc sư thuộc hãng kiến trúc Jordan Parnass, đã phải đối mặt với vấn đề tương tự khi lên kế hoạch thiết kế căn hộ không có phòng ngủ ở khu dân cư Battery Park. Giải pháp của họ là sử dụng đồ nội thất đa chức năng có thể sử dụng như giường gấp, kệ sách, tấm ngăn cách phòng và thang.

Đồ nội thất thông minh giải quyết vấn đề về bố trí căn hộ nhỏ - Ảnh 2

Ba kiến trúc sư Jordan Parnass, Anthony Moon và Sean Karns đã thiết kế, chế tạo một vách ngăn đặc biệt cho không gian nhỏ, giúp tách biệt giữa không gian phòng khách và phòng ngủ mà không cần xây dựng một bức tường thực sự. Vách ngăn bằng gỗ màu vàng hài hòa với màu sắc của căn hộ, tạo nên sự liền mạch trong thiết kế nội thất phòng. Những mảnh cắt trên giá gỗ là nơi trưng bày đồ trang trí và lưu trữ sách báo.

Đồ nội thất thông minh giải quyết vấn đề về bố trí căn hộ nhỏ - Ảnh 3

Nhóm thiết kế cũng lắp đặt một khung trữ đồ tích hợp với một chiếc bàn chạy dọc theo bức tường căn hộ. Ngoài việc cung cấp thêm không gian cho căn hộ, bề mặt này còn đóng vai trò như khu vực làm việc nhỏ mà không phải tốn thêm không gian cần thiết.