Doanh số iPhone X dẫn đầu tại nhiều thị trường

Theo VnExpress

Tại Nhật Bản, Anh và Trung Quốc, iPhone X là smartphone bán chạy nhất tháng 11 dù có sự cạnh tranh quyết liệt của điện thoại Android.

iPhone X đang bán chạy tại nhiều thị trường.
iPhone X đang bán chạy tại nhiều thị trường.

Theo số liệu của Kantar Worldpanel thống kê trong tháng 11/2017, iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại nhiều thị trường trọng điểm của Apple. Cụ thể, chiếc điện thoại đầu bảng của Apple được nhiều người lựa chọn nhất tại Trung Quốc với 6%.

"Không như ở các thị trường khác như châu Âu, châu Mỹ, Apple bị cạnh tranh gắt gao hơn tại Trung Quốc bởi các thương hiệu nội địa như Huawei, Xiaomi... hay nước ngoài như Samsung. Do đó, số lượng iPhone X được tiêu thụ tại đây rất đáng lưu ý", một chuyên gia của Kantar nhận định.

Trong khi đó, tại Anh, doanh số iPhone X cũng được đánh giá tốt với 14,4%. Hiện Apple đứng số một tại Anh với thị phần các thiết bị chạy iOS lên đến 49,4%.

Tại Nhật, iPhone X cũng dẫn đầu với 18,2%. iPhone 8 dù không được đánh giá cao ở các thị trường khác như iPhone X, nhưng được người dùng tại đất nước mặt trời mọc đón nhận nồng nhiệt, xếp vị trí thứ hai với 17,2%.

Tại Mỹ, bộ ba smartphone mới nhất của Apple dẫn đầu danh sách smartphone bán chạy. Trong khi đó, Galaxy S8 của Samsung xếp ở vị trí thứ sáu. Dù vậy, thị phần thiết bị chạy iOS đã giảm 3,8% trong ba tháng, kết thúc vào tháng 11. Thị phần iOS cũng giảm nhẹ 0,6% tại 5 thị trường lớn nhất châu Âu.