Đón giáng sinh ở đâu giữa Thủ đô Hà Nội?

Theo Hoàng Minh/thanhtravietnam.vn

Những ngày này, không khí noel đang ngập tràn các tuyến đường của Thủ đô Hà Nội. Bạn đã có kế hoạch cho ngày cuối tuần đúng dịp noel này chưa? Dưới đây là một vài gợi ý về điểm đến đầy thú vị cho dịp noel này.

Thưởng ngoạn “Giáng sinh châu Âu” tại Công viên Hồ Tây

 Đón giáng sinh ở đâu giữa Thủ đô Hà Nội? - Ảnh 1

Với chủ đề “Giáng sinh Châu Âu”, dịp noel 2017, Công viên Hồ Tây sẽ được trang trí công phu, tỉ mỉ, và rực rỡ - như khoác lên mình chiếc áo mới, mang đậm màu sắc của Giáng sinh ở Châu Âu.

Trong không gian vui chơi ngoài trời rộng lớn, Công viên Hồ Tây sẽ được trang trí mô phỏng không khí Giáng sinh ở Châu Âu cùng các đại cảnh như “Vườn Hoa Tuyết trắng” “Túp lều Giáng sinh”, Cây thông & ông già Noel khổng lồ, hay hàng cây Thùy Dương mùa tuyết rơi…

Đặc biệt, trong các ngày 23,24/12/2017 và 31/12/201; 01/01/2018 chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn như vũ đoàn Emmy, DJ, âm nhạc đường phố…sẽ mang đến một không gian âm nhạc sôi động cho mùa lễ “Vui Giáng sinh – Chào năm mới 2018”.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

 Đón giáng sinh ở đâu giữa Thủ đô Hà Nội? - Ảnh 2

Đây là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi thường xuyên diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân, nhất là vào mỗi dịp noel.

Hiện tại, Nhà thờ Lớn Hà Nội đã được trang hoàng lộng lẫy để người dân và du khách tận hưởng không khí Giáng sinh sớm.

Bên cạnh Nhờ thờ Lớn, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội còn có rất nhiều các nhờ thờ khác cũng rất nhộn nhịp mỗi dịp Giáng sinh về, như: Nhà thờ Hàm Long, Nhà thờ Cửa Bắc, Nhà thờ Thịnh Liệt, Nhà thờ Hàng Bột, Nhà thờ Nam Đồng…

Phố đi bộ Hồ Gươm và phố Hàng Mã

 Đón giáng sinh ở đâu giữa Thủ đô Hà Nội? - Ảnh 3

Ngay từ những ngày đầu tháng 12, khu phố Hàng Mã đã rộn ràng, nhộn nhịp cảnh mua bán đồ trang trí, quần áo noel, cây thông… phục vụ dịp Giáng sinh. Đến phố Hàng Mã vào mỗi tối, nhất là dịp cuối tuần, người dân, du khách được hưởng không khí noel vô cùng sôi động.

Khu vực phố đi bộ Hồ Gươm cũng được trang hoàng lộng lẫy hơn khi dịp noel đang đến gần, nhất là Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza hay những quán cafe… Vào những ngày cuối tuần, người dân, du khách vừa được tận hưởng không khí lạnh đặc trưng của miền Bắc, vừa được hòa chung vào không khí noel vô cùng ấm áp.

Các trung tâm thương mại

 Đón giáng sinh ở đâu giữa Thủ đô Hà Nội? - Ảnh 4

Đây cũng là nơi lý tưởng để các gia đình đi vui chơi, mua sắm bởi những trung tâm thương mại được trang hoàng lộng lẫy mỗi mùa noel.

Tại mỗi trung tâm thương mại đều đặt những cây thông khổng lồ ở trước quảng trường. Và những không gian đi bộ, các cửa hàng cũng bày biện rực rỡ với những gam màu đỏ, xanh. Nhiều hoạt động cũng được tổ chức tại những khu vực này trong suốt thời gian từ Giáng sinh đến năm mới.