Đồng hồ làm từ…xe hơi

Theo thoibaokinhdoanh.vn

REC Watches là hãng đồng hồ indie rất trẻ, ra đời đầu năm 2014. Họ có một triết lý rất thú vị, đó là làm đồng hồ từ bộ phận của những chiếc xe cũ. Ngay cái tên REC cũng được diễn giải theo hướng này khi đó là từ viết tắt của recover, recycle và reclaim, tất cả đều diễn đạt tôn chỉ của hãng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng hồ lấy cảm hứng từ xe hơi không phải là thứ xa lạ. Porsche Design, Bremont Jaguar hay Tag Heuer Formula 1 là những chiếc đồng hồ mà người yêu xe từ lâu đã có cơ hội sở hữu. Nhưng nói một cách nghiêm khắc thì chúng mới chỉ là “đồng hồ lấy cảm hứng từ xe hơi”. REC Watches, hãng đồng hồ Đan Mạch đã đi xa hơn rất nhiều, họ thực sự làm ra đồng hồ từ xe hơi theo đúng nghĩa đen.

Hai người chủ của REC Watches mê đồng hồ và xe hơi nên dễ hiểu là họ quyết định kết hợp hai tình yêu lớn của mình vào một sản phẩm. Dù ra đời cùng thời điểm với rất nhiều hãng đồng hồ indie khác và cũng không có nhiều nguồn lực, REC Watches vẫn có chỗ đứng riêng nhờ triết lý và ý tưởng độc đáo của mình.

Dòng sản phẩm đầu tiên của REC Watches là Mark I, những chiếc đồng hồ có mặt làm từ thép lấy trên các chiếc xe Mini Cooper. Phần thép này được hoàn thiện thủ công, giữ nguyên các vết xước, hằn tạo vẻ rất riêng và không chiếc nào giống chiếc nào.

Thiết kế của mặt đồng hồ cũng dựa theo thiết kế của bảng táp lô xe và những fan của Mini sẽ dễ dàng nhận ra đây là đồng hồ dựa trên sở thích của mình. Ở phiên bản đầu này, REC Watches sử dụng máy quartz của Nhật. Nó không phải dạng đồng hồ dành cho những người sưu tập hay các tay chơi hàng cao cấp nhưng với mức giá dưới 400$, Mark I là một sản phẩm thú vị và có câu chuyện của riêng mình, điều mà rất ít đồng hồ thời trang có được.

Khi mua đồng hồ REC Watches, bạn cũng sẽ nhận được một tờ giấy nói rõ bộ phận nào của chiếc xe đã được dùng để làm nên đồng hồ và ở mặt sau case đồng hồ cũng có số định danh của chính chiếc xe đó.

Sau dòng Mark I, REC Watches tiếp tục làm vài series dựa theo những chiếc xe Mini. Tuy nhiên tới đầu năm nay, họ có một bước tiến lớn, đó là series The P-51, đồng hồ làm từ thép của xe Mustang 1966, dòng xe cơ bắp huyền thoại của Mỹ.

Vẫn tuân theo cách làm cũ nhưng P-51 đã được nâng cấp lên máy cơ và có ngoại hình cực hầm hố đúng theo phong cách của xe Mustang. Hãng đã hợp tác với CLB Mustang Hoa Kỳ, cộng đồng những người chơi xe Mustang lớn nhất thế giới, để tìm ra những chiếc Mustang phù hợp và có câu chuyện thú vị. Giá bán lẻ hiện tại của P-51 là 1.495$.

Hiện tại, REC Watches đang lấy ý kiến cộng đồng về dự án tiếp theo của họ. Bạn có thể bầu chọn giữa xe minivan Volkswagen Type 2, xe thể thao Porsche 911 và xe cơ bắp Dodge Charger. Cá nhân tôi rất mong họ sẽ làm phiên bản Porsche 911, không biết REC Watches sẽ “dịch” ngôn ngữ thiết kế thanh thoát và đậm chất tốc độ thành một chiếc đồng hồ như thế nào.