Facebook - sàn thương mại điện tử không nên bỏ qua

Theo vnexpress.net

Với hơn 1,5 tỷ người dùng, Facebook được xem là sàn mua bán tiềm năng của bất cứ sản phẩm nào.

 Facebook là một trang bán hàng trực tiếp hoặc thúc đẩy cho website tiếp cận người dùng.
Facebook là một trang bán hàng trực tiếp hoặc thúc đẩy cho website tiếp cận người dùng.

Bên cạnh một trang web bán hàng, nếu bạn "trưng bày" các sản phẩm của mình ở nhiều nơi hơn, khả năng tiêu thụ sẽ càng tốt hơn. Vì vậy, người bán hàng trực tuyến có thể tận dụng những lợi ích này của Facebook để thúc đẩy công việc kinh doanh của mình.

The Huffington Post liệt kê ra các bước cơ bản cho một nhà kinh doanh kết nối Facebook với website của mình một cách hiệu quả.

Lập một Facebook Page

Bạn sẽ không thể bán hàng trên Facebook nếu không thành lập một Page riêng cho mình, nơi giới thiệu thông tin sản phẩm, thực hiện các chương trình quảng bá và chăm sóc khách hàng. Số lường người thích (Like) càng lớn, Page của bạn càng thành công.

Facebook đã cập nhật thêm nút "Buy Now" (Mua ngay) vài năm trước, giúp người dùng khi xem thông tin của sản phẩm hoặc trang bán hàng có thể ngay lập tức chuyển hướng từ mạng xã hội này sang website chính thức để thuận tiện trong việc hỏi, tư vấn hay đặt hàng, mua trực tuyến…

Tính tương tác cao

Facebook ngày càng có nhiều tiện ích giúp các trang bán hàng thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Các Page bán hàng có thể cung cấp thông tin sản phẩm, ảnh minh họa và cho phép người dùng nhắn tin đến chủ hàng trên giao diện Facebook thay cho việc chuyển đến website.Một số ứng dụng được nhiều người dùng để bán hàng trực tiếp trên Facebook là SoldSie, Beetailer.

Một số nền tảng website, chẳng hạn như Shopify cho phép bạn cài chức năng bán hàng trên Facebook và đồng bộ mọi thông tin với web.

Quảng bá sản phẩm

Facebook Ads (quảng cáo trên Facebook) cho phép bạn gửi thông báo "Buy Now" (Mua ngay) với những khách hàng tiềm năng do Facebook xác định. Đây là một cách hiệu quả và có chi phí tương đối hợp lý.

Page bán hàng được dùng thử 3-5 loại quảng cáo trong tuần đầu tiên và đánh giá kết quả dựa vào lượt click chuột, từ đó lựa chọn 2 loại quảng cáo hiệu quả nhất. Chính vì được thử nghiệm, quảng cáo trên Facebook không quá đắt đỏ mà lại có thể gia tăng hiệu quả bán hàng.

Tuy nhiên, các bài quảng cáo chỉ là công thức giúp dẫn khách hàng tiềm năng về với Page Facebook của bạn, còn việc giữ chân lại phụ thuộc vào việc xây dựng nội dung. Vì vậy, làm sao để "cửa hàng" ảo này hấp dẫn là yếu tố quan trọng để quảng bá sản phẩm. Các bức ảnh minh họa nên đẹp mắt, chuyên nghiệp, có bố cục và ánh sáng tốt.

Với bài viết mô tả, chú ý sử dụng nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm để dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và có văn phong hấp dẫn để thuyết phục khách hàng của bạn. Các chương trình khuyến mãi yêu cầu chia sẻ bài viết, gửi cảm nhận về sản phẩm nên thực hiện vào các dịp lễ, các đợt kỷ niệm để Page có cơ hội được nhiều người biết đến hơn.