Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Theo tcxd.vn

Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế retro được lên ngôi. Những căn nhà mang phòng cách đương đại nhưng xen lẫn vẻ quyến rũ cổ điển, mang lại một phong cách khác biệt vượt mọi thời gian. Đối với phong cách thiết kế nhà retro thì đa phần mọi người sử dụng gạch tổ ong, điều gì tạo nên sức hút của loại gạch này?

Trước đây phần lớn người ta dùng loại gạch này để lát nền, tuy nhiên những năm gần đây nó đã được phổ biến dùng làm tấm chắn backspash hay làm gạch ốp tường, tạo điểm nhấn cho không gian. Ở khu vực phòng tắm, phòng bếp, lò sưởi đều có thể sử dụng bằng loại gạch này, nó dễ dàng thích nghi với bất cứ không gian nào.

Sự năng động, tiện nghi của nó không thể thiếu được nét đặc sắc nhờ kết hợp hiệu ứng thú vị hình học cùng màu sắc, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo, thanh lịch và đầy quyến rũ cho ngôi nhà.

“Gia vị” cho nhà bếp

Trước khi sử dụng gạch ốp tường bếp, bạn cần phải biết bản chất, đặc điểm của loại vật liệu này. Đa phần các viên gạch tổ ong hiện nay đều có đường kính khoảng ¾ đến 1 inch (1.9 đến 2.54 cm), đối với những chỗ trống ở giữa chúng thường được sử dụng vữa để lấp. Bạn có thể phối hợp chúng một cách có trật tự để các tấm backsplash làm từ gạch tổ ong nhìn thống nhất, trau chuốt.

Gạch tổ ong có thể được xếp bằng tay hay máy. Muốn tạo được kiểu dáng mà bạn yêu thích, có thể đặt làm riêng mẫu gạch tổ ong dành cho căn bếp, tuy mức giá của nó có phần nhỉnh hơn, nhưng nó lại mang vẻ đẹp riêng biệt, không đụng hàng.

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 1
Chỉ cần những viên gạch tổ ong với màu sắc khác nhau cũng đủ làm cho mọi thứ trở nên sinh động hơn, thể hiện đúng được phong cách chiết trung.

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 2
Tấm backsplash vô cùng tươi sáng và rực rỡ, nó được tạo nên nhờ loại gạch tổ ong khá phổ biến.

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 3
Trụ dọc được ốp gạch ở bên ngoài có công dụng gia tăng thêm phần hấp dẫn cho căn phòng bếp.

Sự sáng tạo của nhà thiết kế như đang thể hiện óc sáng tạo của họ bằng việc chơi đùa cùng với ánh sáng. Tất cả chẳng cần điều gì to tát, sự kết hợp giữa gạch tổ ong và chiếc ly thủy tinh bắt sáng là đủ để giải quyết mọi vấn đề.

Khi bạn có ý định dùng loại gạch này để làm gạch ốp tường phòng khách, phòng bếp thì cần phải chú ý đến màu sắc tổng thể, chủ đề trang trí mà mình đang hướng đến. Backsplash được sáng tạo từ loại gạch tổ ong, nó dễ dàng phối hợp với nhau và tạo sự bền chắc. Song đa phần kích thước của gạch tổ ong nhỏ nên việc ít nhiều sàn hay backsplash từ loại vật liệu này dễ bị nứt hơn nếu bạn dùng bằng các loại vật liệu có kích thước lớn hơn.

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 4
Căn phòng bếp với gam màu cũng như kết cấu rực rỡ, trông khá ấn tượng.

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 5
Căn phòng bếp mang phong cách rustic, gạch tổ ong màu trầm thể hiện được nét chân phương, mộc mạc.

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 6
Chỉ cần gạch tổ ong đủ làm cho căn bếp có thể tái hiện được thời khắc của năm 1950.

Phòng tắm quyến rũ

Gạch tổ ong trên thị trường hiện nay khá đa dạng, chúng là giải pháp tuyệt vời giúp cho người dùng có thể tìm được một vật liệu cho phòng tắm với khả năng thân thiện với môi trường. Phòng tắm có màu sắc trẻ trung, nhã nhặn được cho là xu hướng nổi trội nhất hiện nay. Tuy các viên gạch chỉ có màu đơn sắc nhưng với cấu trúc đặt trưng của mình, gạch tổ ong với họa tiết và kết cấu thú vị, mang đến một không gian vui mắt, khác biệt.

Bên cạnh gạch men, đá hoa cương thì gạch tổ ong đa sắc màu cũng đủ sức để làm cho phòng tắm trở nên thanh lịch hơn. Cụ thể như không gian này với chiếc bồn tắm chân trụ yểu điệu và sàn gạch đa màu sắc.

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 7

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 8

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 9

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 10

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 11

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 12

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 13

Gạch tổ ong tạo điểm nhấn cho ngôi nhà - Ảnh 14
Phòng tắm white on white nhã nhặn nhưng không có một chút gì mờ nhạt, đó một phần là nhờ sự góp sức của gạch tổ ong làm điểm nhấn.