Giao dịch Bitcoin dễ bị mã độc tấn công

Theo thoibaonganhang.vn

Ngày 13/6, bên cạnh Hội thảo về mã độc đánh cắp dữ liệu của Kaspersky Lab tại TP. Hồ Chí Minh, các kỹ sư của nhà sản xuất phần mềm này cho rằng, những giao dịch Bitcoin là môi trường tốt cho hacker dùng mã độc ransomware tấn công, chúng ẩn danh đằng sau địa chỉ ví tiền Bitcoin.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các giao dịch Bitcoin hiện nay vẫn là cá nhân giao dịch với cá nhân, không như các đồng tiền của các nền kinh tế có các định chế tài chính trung gian thực hiện giao dịch bằng hệ thống công nghệ thông tin.

Theo đó các lệnh chuyển tiền, tiền gửi, tiền vay... đã được các ngân hàng, công ty tài chính sử dụng công nghệ thông tin mã hóa để ngăn ngừa mã độc xâm nhập khi giao dịch trên internet.

Ransomware - một mã độc xâm nhập mạnh nhất qua môi trường internet, các hacker dùng mã này để làm biến tướng các bảo mật của các tổ chức kinh tế, thâm nhập lấy cắp thông tin cá nhân.

Trong khi đó mô hình giao dịch đồng Bitcoin được phân quyền, loại bỏ mọi trung gian và đưa người sử dụng kiểm soát loại tiền ảo này ở mọi lúc mọi nơi.

Các chuyên gia công nghệ Kaspersky khuyến cáo, không nên đăng địa chỉ ví Bitcoin ở nơi công cộng và nếu thực hiện giao dịch nên bật mọi tính năng của phần mềm bảo mật theo hướng dẫn của nhà cung ứng công nghệ để tránh những thiệt hại về tiền bạc.