Gỡ vướng về thủ tục vay tiêu dùng

Theo thoibaonganhang.vn

Vợ chồng tôi tích cóp lắm mới xây được căn nhà nhỏ thuộc vùng ven TP. Hồ Chí Minh. Dù đã có nhà nhưng cuộc sống gia đình vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn và không còn đủ tài chính để mua sắm các vật dụng, nội thất trong nhà. Mong Tòa soạn tư vấn giúp tôi cách tiếp cận vay như thế nào và thủ tục ra sao. (Trần Hoàng Minh - Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh)

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trả lời: Ngoài NH, hiện trên thị trường đang có các công ty tài chính (CTTC) sẵn sàng hỗ trợ cung cấp dịch vụ vay trả góp cho người dân mua các món hàng lâu bền như xe máy, điện thoại, đồ điện tử hay đồ nội thất gia đình. Home Credit là một trong số các công ty đang hoạt động mạnh trên thị trường hiện nay.

Các CTTC tiếp cận khách hàng theo phương thức khác với NH, đó là cho nhân viên đứng tại các cửa hàng bán lẻ để có thể tư vấn và làm thủ tục vay trực tiếp cho khách hàng. Thủ tục xét duyệt khoản vay của các CTTC cũng rất nhanh chóng và đơn giản, như tại Công ty Home Credit, khách hàng chỉ cần nộp CMND và hộ khẩu (hoặc bằng lái xe cho khoản vay dưới 10 triệu đồng), thì chỉ trong vòng 15 phút đã có thể nhận được món hàng mình mong muốn.

Do vậy, anh có thể tìm đến nhân viên của Home Credit tại các cửa hàng bán đồ dùng gia đình để được tư vấn vay trả góp. Giờ làm việc của các nhân viên CTTC cũng rất linh hoạt, theo giờ của các cửa hàng bán lẻ chứ không chỉ theo giờ hành chính nên khách hàng dù có đi làm về muộn vẫn có thể gặp nhân viên của công ty.

Việc thanh toán khoản góp hàng tháng cũng rất đơn giản, anh có thể trả tiền cho Home Credit qua bưu điện, các kênh thanh toán Payoo, MoMo, cửa hàng Viettel hoặc NH. Với các kênh Payoo, MoMo và Viettel anh có thể thực hiện thanh toán trong cả ngày cuối tuần và ngày lễ và giao dịch sẽ được ghi nhận thực hiện trong ngày.