Gợi ý chọn đèn chiếu sáng phù hợp cho từng không gian

Theo Đào Thơ/tcxd.vn

Trong thiết kế nội thất thì bên cạnh việc lựa chọn gạch ốp tường, sơn nhà, đồ trang trí… thì đèn chiếu sáng cũng đóng một phần vô cùng quan trọng, nó giúp cho không gian thêm phần hài hòa và tiện nghi hơn, thỏa được yêu cầu về tính thẩm mỹ. Dưới đây là một vài gợi ý lựa chọn thiết bị chiếu sáng.

1. Lối ra vào

Với lối ra vào, bạn cần phải đảm bảo lượng chiếu sáng đủ để nhằm đem lại cho mọi người cảm giác gần gũi, thể hiện được sự hiếu khách và như là một lời gọi mời cho bất kỳ ai muốn bước chân vào ngôi nhà. Một chiếc đèn bàn được đặt ở trên kệ tủ đầy khéo léo hay chiếc bàn dọc ở lối đi, chiếc đèn cây ở trong góc nhà, mọi thứ đều vừa đủ trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, nếu lối đi trong ngôi nhà bạn rộng thì đừng ngần ngại kết hợp thêm một chiếc đèn chùm, điều này sẽ cung cấp được đủ lượng ánh sáng và đồng thời cũng đem lại một cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

Gợi ý chọn đèn chiếu sáng phù hợp cho từng không gian - Ảnh 1

Gợi ý chọn đèn chiếu sáng phù hợp cho từng không gian - Ảnh 2

2. Phòng khách

Đối với không gian này thì bạn có thể lựa chọn nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau, phổ biến nhất hiện nay mà mọi người thường hay dùng đó chính là đèn chùm, nó có tác dụng chiếu sáng và làm nổi bật thêm các chi tiết sàn gạch bông, giấy dán tường, phụ kiện trang trí… Song bên cạnh chiếc đèn chùm thì bạn cũng có thể cân nhắc đến việc bổ sung chiếc đèn neon, đèn bàn, đèn cây hay đèn mờ, nó điều chỉnh được ánh sáng cho căn phòng một cách linh hoạt nhất.

Gợi ý chọn đèn chiếu sáng phù hợp cho từng không gian - Ảnh 3

Gợi ý chọn đèn chiếu sáng phù hợp cho từng không gian - Ảnh 4

3. Phòng bếp

Đây là nơi mà mỗi ngày các bà nội trợ thường xuyên phải chuẩn bị các món ăn, bày biện đủ thứ, vậy nên ánh sáng là một yếu tố không thể nào thiếu được. Bên cạnh việc lắp đặt một bóng đèn chiếu sáng chính từ trên cao thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc lắp đặt thêm nguồn sáng cho phần bếp nấu hay bồn rửa. Đèn bàn hay đèn cây sẽ có phần vướng víu, do vậy bạn hãy suy nghĩ đến việc sử dụng chiếc đèn Led treo trần hay đèn spotlight chiếu điểm được gắn gọn ghẽ ở trên tường.

Gợi ý chọn đèn chiếu sáng phù hợp cho từng không gian - Ảnh 5

4. Phòng ngủ

Bạn thấy đấy, vách tường bằng ván ép phủ phim ở trên đầu giường làm cho căn phòng ngủ này trở nên tối đi, do vậy mà việc bổ sung thêm thiết bị chiếu sáng để không gian càng tăng thêm phần thư giãn là điều rất cần thiết. Chiếc đèn bàn có ánh sáng dịu nhẹ được ngay bên cạnh giường ngủ, đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Tất nhiên, gia chủ có thể cân nhắc thêm việc chọn đèn cây hay đèn ngủ dạng gọn nhẹ, điều này còn tùy thuộc vào đặc điểm của mỗi căn phòng khác nhau.

Gợi ý chọn đèn chiếu sáng phù hợp cho từng không gian - Ảnh 6

5. Phòng tắm

Ngoài việc sử dụng chiếc đèn chiếu sáng chính thì bạn còn có thể sử dụng đến những chiếc đèn nhỏ để treo ở phía trên hay ngay bên cạnh chiếc gương soi, nó sẽ có giúp cho ánh sáng được phản xạ và làm cho không gian càng trở nên lung linh hơn. Diện tích phòng tắm rộng nên bạn có thể bày trí thêm chiếc đèn chùm hay đèn Led, đây cũng là cách làm cho căn phòng trở nên sạch sẽ, sáng bóng.

Gợi ý chọn đèn chiếu sáng phù hợp cho từng không gian - Ảnh 7