Gợi ý chọn quà biếu Tết vừa sang vừa hợp túi tiền

Theo doisongphapluat.com

Món quà Tết trong truyền thống của người Việt không thiên về vật chất, có thể là những món quà dân dã, đời thường song lại chứa đựng tình cảm của người mang tặng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Nếu như trước đây, việc chọn quà Tết thường bị giới hạn ở những món quà truyền thống như trà, rượu, bánh, mứt ... thì ngày nay việc chọn quà Tết đã trở nên đa dạng và thực tế hơn rất nhiều. Bên cạnh những giỏ quà với rượu và bánh kẹo được gói sẵn đẹp mắt, thì nhiều sản phẩm khác như sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng, đồ công nghệ, tranh phong thủy... cũng được người tiêu dùng quan tâm để làm quà tặng.

Những món quà Tết chính là tình cảm chân thành chúng ta trao đến bạn bè, bố mẹ, họ hàng, người thân trước thềm năm mới. Quà biếu còn được gửi gắm vào đó lời chúc một năm mới an khang, tốt lành, thịnh vượng, ước vọng về sức khỏe và hạnh phúc dồi dào.

Món quà Tết trong truyền thống của người Việt không thiên về vật chất, có thể là những món quà dân dã, đời thường song lại chứa đựng tình cảm của người mang tặng.

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Trong số muôn vàn những món quà đặc biệt, không thể không nói đến món quà gửi trao sức khỏe, bởi lẽ sức khỏe chính là nền tảng để có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Khi lựa chọn một món quà liên quan đến chăm sóc sức khỏe, người tặng nên cân nhắc nhiều đến sức khoẻ và sở thích của người nhận thay vì mua theo thói quen.

Với cha mẹ, sếp hay thầy cô bạn hoàn toàn mua biếu tặng họ những hộp thuốc bổ như linh chi, nhung hươu, nhân sâm, yến, đông trùng hạ thảo hay gói chăm sóc sức khỏe định kì tại các bệnh viện uy tín... Đây là một món quà rất có ý nghĩa và đa phần được những bậc lớn tuổi đánh giá cao.

Cái khó nhất trong việc lựa chọn những món quà tặng này là bạn cần hiểu rõ về sức khỏe của người được tặng. Ví dụ như tuổi tác, bệnh tình của người nhận quà sẽ giúp bạn lựa chọn được một món quà phù hợp, hữu ích.

Vật phẩm phong thủy

Sẽ thật là thiếu sót nếu không kể đến các vật phẩm phong thủy trong danh sách các món quà độc biếu sếp. Theo Khoa học phong thủy, việc trưng bày các vật phẩm phong thủy như cây tài lộc, tỳ hưu, các tượng phong thủy… trong nhà vào các dịp lễ, Tết là rất tốt.

Sản vật quê hương

Những sản phẩm dân gian truyền thống, những món quà quê dùng làm quà để biếu sếp, biếu người thân cũng đang được nhiều người lựa chọn để tạo nên sự độc đáo của riêng bản thân người mang biếu.

Các món quà quê có thể là rượu dừa, các loại bánh dân dã, đặc sản vùng miền… là những món quà dân dã, mang đậm nét truyền thống quê hương. Nó còn là cách để nhiều người thể tình cảm gắn bó, thân thiết và lòng biết ơn đối với người đã giúp đỡ mình trong một năm qua.

Quà tặng có giá trị vật chất cao

Thị trường quà biếu Tết năm nay đang sôi động với những món quà lạ, độc có giá lên tới hàng chục triệu đồng. Trên thị trường các loại quà Tết được dát vàng được nhiều khách ưa chuộng. Loại quà biếu dát vàng 24K tầm trung như bộ 12 con giáp vẽ vàng có giá hơn 1,6 triệu đồng; Tượng thần tài lộc may mắn hay các loại tiền USD, EURO nhiều mệnh giá khác nhau được làm từ vàng 24K có giá từ 2 - 2,2 triệu đồng.

Loại quà biếu hàng "khủng" là bình gốm sứ vẽ vàng, đồng hồ mạ vàng hay tranh điêu khắc vẽ vàng lại được nhiều cá nhân lựa chọn. Giá các loại quà tặng này giao động từ vài chục triệu đồng tới vài trăm triệu đồng tùy vào kích thước và độ tinh xảo của sản phẩm. Chẳng hạn, một chiếc đồng hồ mạ vàng 24k kích thước 44 x 18 x 53 cm có giá hơn 37 triệu đồng; kích thước là 103 x 56 x 225cm, được chạm khắc cầu kỳ hơn có giá lên tới gần 180 triệu đồng.