Hà Nội: Mua thực phẩm an toàn ở đâu?

PV.

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cho biết, Trung tâm phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tổ chức Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12/8 đến 18/8/2016 với 96 điểm bán hàng trên địa bàn.

Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12/8 đến 18/8/2016 với 96 điểm bán hàng trên địa bàn.
Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12/8 đến 18/8/2016 với 96 điểm bán hàng trên địa bàn.

Trong đó, khu vực chính sẽ được tổ chức tại Khu hội chợ, triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, với hơn 20 gian hàng.

Ngoài ra, còn có 95 điểm bán hàng được tổ chức đồng loạt ở nội thành tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm...

Hơn 100 sản phẩm là các nông sản thực phẩm an toàn sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng là các đặc sản Nam Bộ như: Xoài Cát Hòa Lộc (Tiền Giang), nước mắm Phú Quốc; bưởi Năm Roi (Vĩnh Long); gạo thơm Hậu Giang; trứng gia cầm Ba Huân (Bình Dương); thịt đóng hộp Vissan (TP Hồ Chí Minh); dừa Xiêm (Bến Tre); quýt đường Lai Vung (Đồng Tháp); hạt điều (Bình Phước); măng cụt (TP Cần Thơ); bánh pía (Sóc Trăng); gạo Hạt ngọc trời Tiên nữ (An Giang); gạo Nàng Mai (Long An); Thanh long ruột đỏ (Tây Ninh)…

Hoạt động này nhằm giúp cho người tiêu dùng Thủ đô nhận diện được các sản phẩm nông sản đảm bảo an toàn thực phẩm, các mặt hàng đặc sản có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, chỉ dẫn địa lý của khu vực Nam Bộ. Từ đó, có lựa chọn đúng đắn và yên tâm khi mua, sử dụng sản phẩm.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm giúp tháo gỡ đầu ra cho các sản phẩm an toàn của các tỉnh Nam Bộ nói riêng và hướng tới là nông sản nội địa nói chung.