Hà Nội ưu tiên phát triển hệ thống wifi miễn phí

Theo baocongthuong.com.vn

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia phát triển hệ thống trạm thu, phát sóng wifi tại các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố theo hình thức xã hội hóa.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

UBND TP. Hà Nội đã có chủ trương xã hội hóa việc triển khai trạm thu phát sóng wifi công cộng trên địa bàn, từng bước nâng cao chất lượng đời sống xã hội, giúp người dân dễ dàng tiếp cận những thông tin về văn hóa, du lịch, kinh tế, xã hội và phát triển các dịch vụ công phục vụ nền hành chính điện tử qua môi trường mạng Internet.

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội vừa có công văn hướng dẫn hồ sơ kỹ thuật triển khai lắp đặt wifi công cộng theo hình thức xã hội hóa trên địa bàn thủ đô.

Đối tượng là các đơn vị, doanh nghiệp có đủ năng lực tài chính và công nghệ có nhu cầu tham gia phát triển hệ thống wifi tại các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố. Trong đó, Hà Nội ưu tiên các đơn vị phát triển hệ thống wifi công cộng cho phép người dùng sử dụng mạng Internet miễn phí không hạn chế dung lượng, số lần đăng nhập hệ thống và thuận lợi trong việc khai thác và sử dụng.

Các đơn vị, doanh nghiệp phát triển các điểm wifi tại các khu vực công cộng và các khu vực theo quy hoạch phát triển du lịch thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết 06 ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Hà Nội giai đoạn 2016-2020.

Các đơn vị có trách nhiệm xây dựng phương án ứng cứu, xử lý sự cố, đảm bảo hoạt động của hệ thống wifi vận hành an toàn, tránh can nhiễu gây ra do chồng lặp vùng phủ sóng và cung cấp đầy đủ thông tin về cán bộ có trách nhiệm phối hợp với Sở TT&TT; để đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi khai thác, sử dụng hệ thống wifi công cộng.

Về vị trí lắp đặt trạm thu, phát sóng wifi công cộng, theo hướng dẫn của Sở TT&TT, trang thiết bị phải được lắp đặt gọn gàng; điểm lắp đặt phải được sự đồng thuận của tổ chức, cá nhân quản lý, phù hợp với cảnh quan, kiến trúc nơi lắp đặt; hệ thống truyền dẫn, nguồn cấp điện đến các điểm lắp đặt trạm phát wifi phải đảm bảo tuân thủ các quy định của của pháp luật và đảm bảo mỹ quan, văn minh đô thị.

Phần mềm quản lý phải cho phép tích hợp đa chức năng như: thiết lập chế độ bảo mật cho người truy cập, điều chỉnh thời gian hoạt động, lọc nội dung, website có nội dung không an toàn nhằm ngăn chặn việc lợi dụng hệ thống wifi công cộng để chống phá Đảng, Nhà nước và các hành vi vi phạm khác theo quy định.