Hải sản tầng nổi ở 4 tỉnh miền Trung bảo đảm an toàn

PV.

Đó là thông tin vừa được Bộ Y tế công bố về mức độ an toàn của hải sản 4 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trước đó, hiện tượng cá chết hàng loạt bởi sự cố xả thải của Formosa Hà Tĩnh đã xảy ra tại một số lồng nuôi cá bè gần khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh), sau đó lan đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Bộ Y tế đã phối hợp với các bộ ngành liên quan và địa phương nghiên cứu quy mô lớn với 1.040 mẫu hải sản được lấy hàng ngày ở tất cả các cảng cá, gò cá, các thuyền đánh bắt cá, đầm nuôi tại 4 tỉnh miền Trung.

Theo đó, Bộ Y tế cho biết, tất cả các hải sản như cá ngừ, cá thu, cá nục các loại, cá chỉ vàng, cá bạc má, cá hố, cá bò, cá cam, cá trích, cá đối, cá cơm và các loại hải sản khác sống ở tầng nổi, hải sản tại đầm nuôi của 4 tỉnh miền Trung đều bảo đảm an toàn để sử dụng làm thực phẩm.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng khuyến cáo người dân không sử dụng các hải sản như ghẹ, tôm, tôm tít, ốc, mực, cá đuối, cá đục, bạch tuộc, cua đá và các loại hải sản khác sống ở tầng đáy trong vòng 13,5 hải lý tại vùng biển 4 tỉnh trên do chưa bảo đảm an toàn để sử dụng làm thực phẩm.