Hãng điện thoại Wexler của Mỹ “đặt chân” vào Việt Nam

Theo ttvn.vn

Hãng Wexler của Mỹ chuẩn bị tung ra thị trường Việt Nam dòng smartphone Zen 5.5s LTE và máy tính bảng Tab i80+ giá rẻ dành cho học sinh, sinh viên.

Wexler Zen 5.5s LTE là chiếc smartphone giá rẻ hiếm hoi có hỗ trợ 4G
Wexler Zen 5.5s LTE là chiếc smartphone giá rẻ hiếm hoi có hỗ trợ 4G

Wexler là một thương hiệu di động quốc tế chuyên sản xuất smartphone, máy tính bảng và các thiết bị lưu trữ. Công ty này có trụ sở chính tại Mỹ, còn phòng nghiên cứu, thiết kế và phát triển sản phẩm đặt tại Nga. Hiện, thương hiệu Wexler đang gặt hái được nhiều thành công tại tại Nga cũng như các nước thuộc Liên Xô cũ - CIS (Ukraina, Belorussia...) và Đông Âu.

Trong 9 năm qua, Wexler đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại CIS. Nối tiếp thành công đó, Wexler vừa quyết định “đặt chân” vào thị trường Việt Nam với những sản phẩm smartphone và máy tính bảng dành cho nhóm khách hàng trung lưu nói chung và học sinh, sinh viên nói riêng.

Có mặt tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/9, hai vị lãnh đạo cấp cao của Wexler là ông Leo Prozument (Giám đốc điều hành - CEO) và ông Shaun Ahern (Giám đốc kinh doanh) đã có những chia sẻ về sứ mệnh và mục tiêu dài hạn của hãng này tại Việt Nam.

Theo ông Leo Prozument, tính tới năm 2014, Việt Nam có 12 triệu người là học sinh trung học, dự kiến con số này sẽ tăng lên 33 triệu vào năm 2020. Trong khi đó, số liệu vào năm 2015 cho thấy đã có 15 triệu chiếc smartphone được bán ra tại Việt Nam, và dự kiến sẽ tăng lên 28 triệu chiếc vào năm 2019.

Từ đó, ông Prozument khẳng định, đây là thời điểm thích hợp để Wexler “đặt chân” vào Việt Nam, bởi hãng đã có những phân tích, đánh giá rất kỹ lưỡng về dân số, độ tuổi và sức mua của người dùng Việt Nam.

“Ở Việt Nam, chúng tôi có những đối tác rất tốt. Chúng tôi cũng thấy rằng, tỉ lệ dân số ở tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, và đó là đối tượng khách hàng đầy tiềm năng của Wexler”, ông Prozument chia sẻ.

Về chiến lược trước mắt của Wexler tại Việt Nam, ông Shaun Ahern cho biết: “Chúng tôi tập trung vào việc phát triển từng bước. Đợt đầu tiên tập trung vào những đối tượng lần đầu sử dụng smartphone với loạt sản phẩm giá rẻ và có thể mạnh về pin. Dần dần chúng tôi sẽ tung thêm các sản phẩm khác trong tương lai”.

Cụ thể, Wexler vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam chiếc điện thoại thông minh Wexler Zen 5.5s LTE và máy tính bảng Wexler Tab i80+.

Với kích cỡ màn hình HD 5,5-inch, sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và chất lượng hình ảnh sắc nét, người dùng sẽ dễ dàng lướt web và giải trí trên Zen 5.5s LTE. Đặc biệt, công nghệ OGS giúp mang lại góc nhìn rõ nét hơn, kể cả khi sử dụng ngoài trời nắng.

Bên cạnh lớp kính cường lực giúp giảm thiểu tối đa những vết xước không mong muốn, Wexler Zen 5.5s LTE còn sở hữu thiết kế thời trang gọn nhẹ, cạnh cong 2.5D bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay.

Về phần cứng, Zen 5.5s LTE được trang bị vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.3GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB (hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tới 64GB). Máy sở hữu bộ đôi camera 8MP và 2MP, cho chất lượng hình ảnh rõ nét, thao tác chụp đơn giản, nhanh gọn và hiệu quả. Điểm nhấn của sản phẩm này chính là thỏi pin 2.800mAh.

Wexler Tab i80+ được trang bị vi xử lý 64-bit lõi tứ Intel Atom x3, bộ xử lý đồ họa Intel HD Graphics, màn hình HD rộng 8-inch HD hỗ trợ công nghệ IPS góc nhìn rộng và thỏi pin 4.000mAh. Đặc biệt, Wexler Tab i80+ là một trong số ít máy tính bảng giá rẻ có hỗ trợ kết nối 3G với 2 khe cắm SIM, để sử dụng như một chiếc smartphone.

Theo ông Ahern, trước mắt Lazada Việt Nam sẽ độc quyền bán các sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam, và PHTD là nhà phân phối chính thức của Wexler. Trong tương lai, hãng sẽ có chiến lược mở rộng và phát triển phù hợp với tốc độ tăng trưởng tại thị trường này.

“Theo đánh giá của IDC, dịch vụ hậu bán hàng cho các dòng sản phẩm tầm trung thường không được tốt. Tuy nhiên, gia nhập thị trường Việt Nam lần này, chúng tôi có quan hệ hợp tác rất tốt với PHTD nên sẽ đảm bảo làm tốt dịch vụ hậu bán hàng. Chúng tôi có tầm nhìn rất xa, cam kết đầu tư, phát triển lâu dài tại Việt Nam”, ông Ahern khẳng định.

Wexler Zen 5.5s LTE và Tab i80+ đã đồng thời được bán trên Lazada vào lúc 11h trưa ngày 15/9, với giá lần lượt là 1.999.000 đồng và 1.899.000 đồng. Sản phẩm được bảo hành một năm kèm quà tặng là sạc dự phòng và thẻ nhớ microSD 8GB.