Hành khách đi tàu, xe dịp Tết có thể tăng 40%

Theo vnexpress.net

Các doanh nghiệp vận tải đường bộ, đường sắt cam kết đáp ứng đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp Tết.

Nhiều người dân đã bắt đầu đi mua vé xe để về với gia đình. Nguồn: internet.
Nhiều người dân đã bắt đầu đi mua vé xe để về với gia đình. Nguồn: internet.

Theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, dự kiến lượng khách đi lại vào dịp Tết dương lịch 2017 và Nguyên Đán sẽ tăng khoảng 20% đến 40% so với ngày thường.

Đơn vị quản lý bến xe Hà Nội cho rằng lượng xe hiện có cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết. Tuy nhiên, một số tuyến từ Hà Nội đi Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Vinh, Sơn La, Lào Cai…, có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Trước Tết, lượng khách sẽ tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn từ Vinh trở ra. Sau Tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như Sài Gòn, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột…

Tại bến xe Giáp Bát, các doanh nghiệp vận tải đã lên kế hoạch tăng 1.230 lượt xe mỗi ngày (tăng 125% so với ngày thường). Bến Mỹ Đình dự kiến tăng 1.600 lượt xe mỗi ngày (115%). Bến xe Gia Lâm cũng tăng 890 lượt xe (115%). 

Lượng vé tàu Tết đã bán được khoảng 70%, tập trung vào những ngày cao điểm. Theo bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, ước tính một đoàn tàu Tết bán từ  800 đến 1.000 chỗ, tăng 40-50% so với ngày thường.  

Để đáp ứng nhu cầu hành khách, bà Phùng Thị Lý Hà cho hay, ngành đường sắt đã bố trí thêm toa tàu vào các đoàn tàu hiện có. Hành khách vẫn có thể đặt mua vé điện tử mà không lo lắng thiếu chỗ. 

Để ngăn chặn tình trạng phe vé tàu Tết, ngành đường sắt đã đưa ra một số quy định áp dụng trong dịp này như vé sau khi mua không được đổi tên, cho phép đổi ngày đi với mức phí là 30% (ngày thường phí đổi vé là 5%). Người đã đặt vé tàu trên mạng nếu bỏ chỗ sẽ không được đặt lại chỗ đó.