Hãy bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ!

Theo kehoachcuocdoi.com

(Tài chính) Chúng ta cũng biết rằng để có được cuộc sống tài chính ổn định chúng ta cần phải tiết kiệm. Tuy nhiên rất nhiều người giữ quan điểm chưa cần tiết kiệm mà đợi đến khu thu nhập khá cao mới tính đến chuyện này. Kehoachcuocdoi khuyên các bạn rằng “Hãy bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ!”. Những lý do dưới đây sẽ thuyết phục được bạn làm như thế.

Hãy bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ! Nguồn: internet
Hãy bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ! Nguồn: internet

Trì hoãn việc tiết kiệm đồng nghĩa với việc bạn mất đi một khoản lợi nhuận: Thời gian là tiền hoàn toàn đúng trong tình huống này. Để dành từ hôm nay đồng nghĩa với việc sẽ được hưởng lãi từ khoản tiết kiệm đó từ ngày hôm nay. Giá trị tương lai của tổng tài sản sẽ cao hơn ngày hôm qua.

Tăng ý thức chi tiêu tốt hơn khi số tiền bạn dành để trang trải cuộc sống hàng ngày ít đi: Sau khi lãnh lương bạn sẽ chỉ còn có thể sử dụng một phần ít hơn lúc trước. Bạn sẽ tìm cách chi tiêu ít hơn, tự động cắt giảm các khoản không cần thiết để đảm bảo nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.

Tăng động lực để tăng thêm thu nhập cho bản thân mình: Sau khi cắt giảm chi tiêu, theo phản xạ tự nhiên bạn sẽ mong muốn giữ được mức sống hiện tại càng nhiều càng tốt. Cách làm ở đây là không phải là bỏ đi khoảng chi tiêu vừa lập ra mà là tạo thêm nhiều thu nhập khác để tăng khoản chi tiêu. Bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn, sáng tạo hơn trong tình huống này.

Bạn sẽ không bao giờ thấy thời điểm nào thích hợp hơn để bắt đầu tiết kiệm hơn lúc này: Cuộc sống luôn thay đổi mỗi ngày. Chờ đợi để một thời điểm thích hợp trong tương lai xảy ra như bạn tưởng tượng có thể sẽ là một sự bất định. Nếu bạn muốn thực hiện điều mình muốn thì hãy làm ngay bây giờ. Don’t wait. The time will never be just right.

Có nhiều cách để tiết kiệm như mở một tài khoản ngân hàng và để riêng ra một bên hoặc là gửi tiền gửi tiết kiệm có kì hạn hoặc đầu tư vào các khoản đầu tư an toàn. Theo như bài học về quản lý tài chính cá nhân thì bạn nên có 1 khoảng gọi là dự trữ khẩn cấp cho bản thân mình từ 3 đến 6 tháng lương. Bắt đầu tiết kiệm bằng cách tạo ra quỹ dự trữ khẩn cấp bằng cách trích ra ngay 10% lương của mình để tiết kiệm. 10% thôi cũng đủ tạo sự khác biệt cho tài chính của bạn sau vài năm.