Hé lộ tỷ lệ nội địa hóa của xe ô tô VinFast

Theo Thanh Long/ vietnamfinance.vn

Ông Võ Quang Huệ hé lộ rằng, ngay khi ra đời, tỷ lệ nội địa hóa của xe ô tô VinFast sẽ đạt 40% và có thể đạt tới 60% vào năm 2025. Vị lãnh đạo VinFast này cho biết thêm, một số bộ phận sẽ được VinFast nghiên cứu và sản xuất tại Nhà máy ở Hải Phòng.

 Hé lộ tỷ lệ nội địa hóa của xe ô tô VinFast. Nguồn: internet
Hé lộ tỷ lệ nội địa hóa của xe ô tô VinFast. Nguồn: internet

Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc ngành ô tô, giám sát dự án sản xuất ô tô VinFast vừa hé lộ kế hoạch sản xuất ô tô thương hiệu Việt bên lề một hội thảo về công nghiệp ô tô mới đây.

Theo ông Võ Quang Huệ, VinFast đặt mục tiêu đạt doanh số 100.000 xe ô tô trong năm đầu tiên, nhưng mong muốn lớn hơn của VinFast là đóng góp cho sự phát triển công nghiệp ô tô, qua đó xây dựng nhiều ngành công nghệ khác trên cả nước.

Ngay khi sản phẩm ra đời, tỷ lệ nội địa hóa của xe ô tô VinFast sẽ đạt 40% và có thể đạt tới 60% vào năm 2025.

“Chúng tôi đã chủ động gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao của các tổ chức như VAMA, Toyota, và nhiều công ty khác. Hi vọng, sự hợp tác này có thể giúp tăng nội địa hóa trong thời gian tới”, ông Huệ cho biết.

Vị lãnh đạo VinFast đánh giá rằng, tiêu chí để sản xuất linh kiện ô tô là rất cao, đó là tiêu chuẩn quốc tế, với chất lượng phải hoàn hảo.

“Điều này sẽ rất khó tại Việt Nam. Nhưng sau khi có thiết kế chi tiết, chúng tôi sẽ bàn cụ thể và mong muốn có được sự hợp tác của các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam, cả trong nước và quốc tế”, ông Huệ bày tỏ.

Tầm nhìn của VinFast, theo ông Huệ, là sản xuất xe cho Việt Nam, và hướng tới xuất khẩu trong thời gian tới. “Với tinh thần đó, chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng, để có thể cạnh tranh, trở thành những nhà cung cấp cho chúng tôi”, ông Huệ chia sẻ thêm.

Đại diện VinFast cho biết, một số bộ phận sẽ được VinFast nghiên cứu và sản xuất tại Nhà máy ở Hải Phòng.

Hiện VinFast đang thực hiện kế hoạch thành lập trung tâm nghiên cứu, nơi tạo ra giải pháp đột phá hỗ trợ cho dây chuyền phát triển với mục tiêu đạt được đồng thời 2 tiêu chí: chất lượng và cạnh tranh về giá cả.

Đồng thời, VinFast cũng dự định thành lập trường dạy nghề kỹ thuật cơ khí, công nghiệp và cơ điện tử 100% của Đức. “Nguồn nhân lực là vấn đề quan trọng cho công nghiệp phụ trợ”, sếp VinFast cho hay.

Ông Võ Quang Huệ nhấn mạnh, mục tiêu 500.000 xe vào năm 2025 là một tiền đề quan trọng để VinFast cùng nhà cung cấp Việt Nam xây dựng, để làm thế nào có nhiều chi tiết, linh kiện, bộ phận sản xuất tại Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng cho dòng xe VinFast và cùng với nhau phát triển.