Hơn 700.000 người tiêu dùng tương tác trong ngày Online Friday 2016

Theo vietnamplus.vn

Đã có hơn 700.000 người tiêu dùng thực hiện trên 18 triệu lượt xem và tương tác trong Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo thống kê sơ bộ từ 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 trong 24 giờ ngày 2/12, với trên 540.000 đơn hàng (gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ), tổng giá trị doanh thu của nhóm doanh nghiệp này đã đạt 644 tỷ đồng.

Theo ghi nhận, số lượng ý kiến phản ánh cũng giảm gần 200 ý kiến so với Online Friday mua sắm mùa Thu.

Ngày mua sắm trực tuyến 2016 - Online Friday 2016 với sự tham gia của trên hơn 3.000 doanh nghiệp trên toàn quốc với hơn 360.000 đầu sản phẩm được khuyến mãi.

Các doanh nghiệp lớn tham gia ngày này trong lĩnh vực thương mại điện tử gồm: Lazada, Tiki, Adayroi, Hotdeal, Sendo đều có doanh số tăng từ 200-300% so với ngày thường.

Các hệ thống Omni-channel như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store, Pico đều ghi nhận đơn hàng tăng trưởng trong cả online và offline.

Một số doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam như Lotte ghi nhận doanh số tăng gần 10 lần so với ngày thường.

Người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động mua sắm trực tuyến, đồng thời cũng có thể lấy coupon/voucher để đến mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm thương mại tham gia vào chương trình.

Đặc biệt, chương trình Deal Shock trong 24h với những sản phẩm giảm giá shock như iPhone 7 có giá chỉ từ 9-11 triệu đồng; điều hòa Nagakawa phân phối chính hãng giá 1.000 đồng cùng hơn 120 đầu sản phẩm giảm giá từ 2-6 triệu đồng.

Chương trình đã thu hút hơn 92.000 lượt quét mã sản phẩm với trên 16.000 người tham gia trúng các coupon mua sắm với các mức ưu đãi khác nhau.

Sự kiện BigOFF hưởng ứng chương trình Online Friday bắt đầu từ 18h00 ngày 1/12 đến hết 23 giờ 00 ngày 3/12 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia hoạt động của hơn 20 doanh nghiệp thương mại điện tử và các đối tác của chương trình như Tập đoàn Viettel, VnPost, Lazada, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi; các nhà sản xuất Acer, Asus, Oppo, HP, Nagakawa đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân thủ đô đến trải nghiệm các hoạt động mua sắm thương mại điện tử. Hơn 600 phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12.

Trong bối cảnh số sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn gấp 4 lần và số lượt xem, tương tác của người tiêu dùng nhiều gấp 3 lần so với Online Friday mua sắm mùa Thu, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12 ghi nhận là 600 phản ánh hợp lệ, giảm hơn 200 phản ánh so với sự kiện ngày 30/9.

Điều này thể hiện Online Friday 2016 đã tìm ra cách để hạn chế được các khuyến mãi kém chất lượng, gây phản cảm cho người tiêu dùng tham gia mua sắm.

Online Friday 2016 cũng đã áp dụng các công nghệ quét giá niêm yết của sản phẩm, so sánh với giá thị trường từ dữ liệu hơn 13 triệu bản ghi của websosanh, topgia, chongiadung để tiến hành chấp nhận hoặc hạ sản phẩm có giá niêm yết cao hơn quá 10% so với giá thị trường.

Từ ngày 25/11 đến trước thời điểm khởi động chương trình, hệ thống đã rà soát được hơn 280.000 sản phẩm và hạ 60.000 sản phẩm có giá niêm yết cao hơn so với giá thị trường.

Đối với các sản phẩm không có hoặc không kịp cập nhật thông tin quét giá, Ban tổ chức tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng từ tính năng phản ánh để tiến hành thống kê và xử lý các khuyến mãi và doanh nghiệp tham gia chương trình thiếu nghiêm túc.

Thống kê trong ngày Online Friday, trong số 600 phản ánh, số lượng phản ánh về giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25% (giảm một nửa so với tỷ lệ phản ánh tương ứng trong ngày Online Friday Mua sắm mùa Thu là 52%).

Số lượng phản ánh về khuyến mãi không đúng như mô tả trên website Online Friday và website doanh nghiệp là 24%.

Các nhóm phản ánh khác như: đường dẫn link sản phẩm không đúng, hết hàng trên website doanh nghiệp lần lượt chiếm 11,8% và 8,4%; còn lại là các nhóm khuyến mãi khác.

Ngay trong ngày 2/12, Ban tổ chức đã rà soát và xử lý các sản phẩm bị phản với các hình thức tương ứng với loại khuyến mãi mà doanh nghiệp bị nhiều phản ánh.

Với các doanh nghiệp bị nhiều phản ánh hết hàng, Ban tổ chức tiến hành hạ thông tin sản phẩm bị phản ánh.

Với các doanh nghiệp nhận được nhiều khuyến mãi phản ánh giá niêm yết cao hơn giá thị trường, Ban tổ chức tiến hành dán nhãn cảnh báo lên tất cả chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.