Honda triệu hồi 2,1 triệu chiếc Accord toàn cầu vì nguy cơ cháy

Theo vnexpress.net

Hãng xe Nhật đang gọi về sửa chữa 2,1 triệu chiếc Accord thế hệ hiện hành trên toàn cầu do lỗi cảm biến ắc-quy có thể gây cháy.

Accord nằm trong diện triệu hồi mới nhất của Honda đều thuộc thế hệ thứ 9. Nguồn: Internet
Accord nằm trong diện triệu hồi mới nhất của Honda đều thuộc thế hệ thứ 9. Nguồn: Internet

Riêng tại Mỹ, số xe dính lỗi kỹ thuật này chiếm tới 1,15 triệu chiếc. Xe nằm trong diện triệu hồi thuộc đời 2013-2016 với cảm biến ắc-quy 12V, theo hãng tin Reuters.

Các cảm biến có thể không đủ độ kín khít để chống lại hơi ẩm, thậm chí muối từ mặt đường có thể lọt vào, dẫn tới "việc gặm mòn và hiện tượng đoản mạch của cảm biến", Honda đề cập kỹ thuật trong một thông báo hãng này đưa ra vào ngày 13/7.

Rắc rối ở cảm biến có thể tạo ra khói dưới nắp ca-pô, và trong những trường hợp xấu nhất, có thể gây cháy, thông báo cũng nêu rõ.

Hãng xe Nhật đã nhận 4 báo cáo về việc cháy động cơ liên quan tới các cảm biến. Các vụ việc xảy ra ở những nơi mà muối thường được sử dụng để làm sạch tuyết trên mặt đường vào mùa đông, theo AP.

Honda lên kế hoạch lưu ý tới các chủ xe về lỗi kỹ thuật trên qua thư điện tử bắt đầu từ cuối tháng 7, đồng thời hướng dẫn khách hàng đưa xe tới các đại lý để kiểm tra và thay thế cảm biến bị lỗi.

Với lượng xe triệu hồi hàng triệu chiếc, Honda cần tới một lượng lớn linh phụ kiện để thay thế, sửa chữa. Vì thế, với những xe cảm biến vẫn còn tốt, đại lý tạm thời sẽ hàn kín hộp cảm biến bằng chất chuyên dụng cho đến khi hãng có đủ linh kiện.

Accord nằm trong diện triệu hồi mới nhất của Honda đều thuộc thế hệ thứ 9. Hãng xe Nhật vừa trình làng thế hệ thứ 10 vào ngày 14/7 tại Detroit, Mỹ, cũng là nơi số xe bị triệu hồi chiếm số lượng lớn nhất.