Hướng tới thanh toán không dùng tiền mặt vào cuối năm 2020

Theo Công Huyền/thoibaokinhdoanh.vn

TP. Hà Nội phấn đấu đến cuối năm 2020, 100% các siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ hoặc các hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt khác, cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng.

Hà Nội: siêu thị, nhà hàng thanh toán không dùng tiền mặt vào cuối năm 2020. Nguồn: Internet
Hà Nội: siêu thị, nhà hàng thanh toán không dùng tiền mặt vào cuối năm 2020. Nguồn: Internet
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 51/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2018-2020.
Theo đó, Thành phố phấn đấu đến cuối năm 2020, 100% các siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ hoặc các hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt khác, cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng. 

Thành phố cũng đặt mục tiêu đến cuối năm 2020, 85% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; 60% cá nhân, hộ gia đình sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng.