Ikea sắp mở cửa hàng tại Việt Nam

Theo H.T/thoibaokinhdoanh.vn

Tại Đông Nam Á, Ikea xác nhận lên kế hoạch mở cửa hàng tại Việt Nam, Philippines sau khi đã có mặt tại Malaysia và Thái Lan.

Ikea đang lên kế hoạch tấn công vào thị trường Nam Mỹ và mở rộng ra khu vực Đông Nam Á. Nguồn: Internet
Ikea đang lên kế hoạch tấn công vào thị trường Nam Mỹ và mở rộng ra khu vực Đông Nam Á. Nguồn: Internet

Ikea đang lên kế hoạch tấn công vào thị trường Nam Mỹ và mở rộng ra khu vực Đông Nam Á nhằm phục vụ cho tham vọng thống trị thị trường nội thất thế giới.

Theo kế hoạch của Ikea, họ sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Nam Mỹ trong vòng 5 năm tới – cùng khung thời gian họ mở rộng tới Việt Nam và Philippines. Nam Mỹ là khu vực mới, họ sẽ phải gia nhập 2 – 3 thị trường cùng lúc để đảm bảo nguồn cung và sản phẩm.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8 vừa qua, doanh thu bán lẻ bao gồm tất cả những chuỗi nhượng quyền và dịch vụ khách hàng của Ikea đạt 38,3 tỷ euro (tương đương 45 tỷ USD).

Như vậy sau một khoảng thời gian chỉ tập trung mở rộng tại Ấn Độ và Trung Quốc, Ikea bắt đầu tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ở những thị trường khác. Hiện công ty này có hơn 400 cửa hàng tại 49 thị trường trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Á và Australia.

Chile, Colombia, Mexico và Peru là một trong những quốc gia đầu tiên Ikea nhắm tới gia nhập tại châu Mỹ Latin. Loof cho rằng Brazil cũng "có tiềm năng phát triển lớn" nhưng khá phức tạp nên đây không phải lựa chọn trở thành thị trường tiên phong.

Ikea lên kế hoạch mở thêm 22 cửa hàng mới trong năm nay, tăng từ 14 trong năm 2017. Trong tương lai, Ikea có thể mở 25 cửa hàng mới mỗi năm.