Internet tác động thế nào đến hành vi mua hàng

Theo vnexpress.net

Một vài tiện ích online đánh trúng tâm lý người mua sẽ khiến doanh thu gia tăng đáng kể, ngay cả với cửa hàng truyền thống.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Nghiên cứu về hành vi mua hàng online của UPS mới đây cho thấy, ngày càng nhiều người bị tác động bởi các kênh mua sắm trực tuyến.Kết quả khảo sát được thực hiện trên 5.000 người Mỹ và đánh giá hành vi tiêu dùng của họ từ trước khi mua sắm cho đến lúc đã giao hàng thành công.UPS làcông ty giao hàng nhanh, thành lập năm 1907 ở Mỹ, phủ sóng trên hơn 200 quốc gia toàn thế giới.

Lần đầu tiên sau 5 lần thực hiện nghiên cứu định kỳ mỗi năm, kết quả thu về cho thấy, hơn 50% hàng hóa được mua bán online.

"Khách hàng là những người sử dụng công nghệ thành thạo và đang ngày càng tận dụng điều này để tìm kiếm, tổng hợp thông tin trong khi mua sắm", Giám đốc Marketing của UPS Teresa Finley cho biết.

Nghiên cứu còn cho thấy, 45% người mua sắm online hào hứng với việc săn các món hàng giá rẻ online tại các cửa hàng truyền thống nên những cửa hàng này vẫn có vai trò quan trọng. Thách thức mà các website bán hàng cần giải quyết là phải làm sao để người mua cảm thấy bị cuốn theo việc săn hàng và cuối cùng vẫn được thỏa mãn kỳ vọng.

Theo UPS, miễn phí giao hàng là điều kiện cần thiết với các nhà bán lẻ online. Khoảng ba phần tư số người tham gia nghiên cứu cho biết đây chính là yếu tố khiến họ cảm thấy thỏa mãn nhất. Thậm chí, miễn phí vận chuyển, trong một số trường hợp còn làm hài lòng khách hàng nhiều hơn với mức giá sản phẩm hấp dẫn.

Báo cáo này cũng mang đến nhiều số liệu ý nghĩa giúp các doanh nghiệp vận dụng công nghệ để thúc đẩy việc bán hàng, chẳng hạn như 77% người dùng thường sử dụng smartphone để tìm hiểu thông tin sản phẩm, thực hiện việc mua và thanh toán.

Tuy nhiên, các cửa hàng truyền thống không chịu thiệt thòi trước thói quen lên mạng của người mua sắm. 58% cho biết họ rất coi trọng việc tìm đường đi đến cửa hàng gần nhất trước khi đi mua sắm theo cách truyền thống, 29% dùng smartphone để đọc phản hồi về sản phẩm của những người mua trước. Vì vậy, các chủ cửa hàng truyền thống nên tận dụng công nghệ để cải thiện những yếu tố này, ít nhất là luôn có sẵn tiện ích tìm cửa hàng gần nhất và quan tâm đến phần phản hồi của người mua.

Nghiên cứu của UPS mang đến nhiều thông tin cho thấy các chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể gia tăng doanh thu bán hàng bằng việc sử dụng các công cụ online dù họ bán hàng trực tuyến hay thông qua các cửa hàng truyền thống.