iPhone 8 có màn hình cong, vỏ bằng kính

Theo vietq.vn

iPhone 8 dự đoán ra mắt vào năm 2017 sẽ được trang bị camera kép, bỏ phím Home, thiết kế màn hình cong và vỏ toàn kính.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hồi đầu tháng 6, thông tin trên báo Thanh niên cho hay, iPhone 7 sẽ không mang tới đột phá về thiết kế cũng như công nghệ. Thiết bị vẫn giữ nhiều đặc điểm giống iPhone 6S thay vì một cuộc cách mạng thực sự. Tuy nhiên, điều này sẽ hoàn toàn được khắc phục trong mẫu iPhone 8.

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu tham gia vào thị trường smartphone dùng màn hình cong, chẳng hạn như Samsung, LG hoặc Vivo. Vì vậy, Apple sẽ không nằm ngoài xu hướng này.

Trong đó, iPhone 8 được cho là sẽ trang bị màn hình OLED cong hai cạnh. Cùng với đó, màn hình chính trên máy sẽ là một bề mặt phẳng hoàn toàn, không còn nút Home vật lý. Thay vào đó, cảm biến vân tay sẽ được nhúng thẳng vào màn hình cảm ứng.

Thay đổi thiết kế này cũng đồng nghĩa với việc màn hình kính sẽ bao phủ toàn bộ mặt trước iPhone 8, giúp sản phẩm tạo ra được cách nhìn ấn tượng và khác biệt so với phần lớn smartphone hiện nay.

Ngay sau khi đơn sáng chế kiểu dáng smartphone có màn hình cong không viền được cho là của Apple, hãng thiết kếTechconfigurations đã giới thiệu bản concept iPhone 8 dựa trên những mô tả này, theo Zing News.

Theo đó,Techconfigurations đưa ra ý tưởng chiếc iPhone 8 sẽ có diện tích hiển thị gần như bao phủ toàn bộ mặt trước. Nhờ dùng công nghệ OLED, màn hình của iPhone 8 có thể uốn cong và máy mỏng dần về hai cạnh bên.

Bên cạnh đó,Techconfigurations cũng mạnh dạn loại bỏ phím home trong bản thiết kế dự đoán iPhone 8. Máy cũng được trang bị camera kép ở mặt lưng, và phần lưng máy khá đơn giản, có nhiều điểm chung với dòng One của HTC.

Để cải tiến khả năng chơi nhạc của iPhone, Apple được dự đoán bổ sung thêm dải loa kép thay vì loa mono như trước. Ngoài một cấu hình mạnh và iOS 10 chính thức, iPhone 8 theo ý tưởng của Techconfigurations còn có thể sạc nhanh

Mới đây nhất, cũng theo Zing News, Foxconn được cho là đang sản xuất thử nghiệm loại vỏ kính cho đối tác Apple, sử dụng trên iPhone vào năm 2017.

Hàng loạt báo cáo của KGI hồi tháng 3 và 4 cho rằng Apple sẽ sử dụng trở lại chất liệu kính, thay vì nhôm trên chiếc iPhone ra mắt năm 2017. Đến nay, Nikkei tiếp tục cung cấp bằng chứng mới.

“Foxconn Tecnology Group đang phát triển vỏ kính cho smarthpoen bởi đối tác chính của họ là Apple Inc. muốn thay đổi thiết kế iPhone. Phiên bản iPhone vỏ kính sẽ ra mắt vào năm sau, 2017”, trang này cho hay.

Nguồn tin từ Nikkei khẳng định, Foxconn đã phát triển loại vỏ kính này từ năm ngoái. Rõ ràng, Apple đang có những bước đi cẩn trọng để đảm bảo tạo ra một chiếc iPhone hoàn mĩ vào năm sau – nhân kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời.

Các thông tin trước đây cho biết, táo khuyết sẽ nâng cấp công nghệ màn hình trên iPhone, từ LCD sang OLED. Đây cũng có thể là tấm nền màn hình cong.

Một cuộc khảo sát diễn ra vào tháng 5 trên 9to5Mac cho thấy, người dùng thích hãng sử dụng vỏ kính trên iPhone hơn là vỏ kim loại hiện tại (tỷ lệ 52% so với 45%). Sản phẩm gần đây nhất sử dụng vỏ kính của Apple là chiếc iPhone 4S – ra mắt năm 2010. Thiết bị này có thêm một bộ khung bằng thép không gỉ bao quanh.