iPhone mới bất tiện cho người dùng nhưng là cơ hội cho hãng phụ kiện

Theo thoibaonganhang.vn/BizLIVE

iPhone 7 ra mắt không có cổng cắm tai nghe đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải lựa chọn mua tai nghe với kết nối mới hoặc mua thêm phụ kiện để tận dụng tai nghe cũ.

iPhone 7 và tai nghe không dây EarPods.
iPhone 7 và tai nghe không dây EarPods.

Trước đây, khi Apple ra mắt iPhone mới, những nhà sản xuất phụ kiện di động chỉ có thể nhìn vào cơ hội tạo ra sạc dự phòng hay sạc xe hơi và ốp điện thoại cho chiếc smartphone này. Nhưng với iPhone 7 có vẻ như mọi chuyện sẽ khác. Không có cổng cắm tai nghe sẽ khiến cho người dùng thấy khó khăn trong quá trình sử dụng. 

Khi đó đầu chuyển 3,5 mm cho cổng Lightning và tai nghe không dây EarPods có vẻ như chưa đủ với người dùng. Các nhà sản xuất phụ kiện chính là những người hiểu điều này nhất vì sản phẩm của họ có nhiệm vụ giải quyết những vấn đề mà công nghệ của những nhà sản xuất thiết bị vẫn chưa thể đáp ứng.

Trên thực tế thì chiếc iPhone 7 năm nay có thể là mở đầu cho xu hướng thay đổi sẽ diễn ra trong tương lai. Giám đốc marketing của Apple Phil Schiller trả lời trên BuzzFeed: “Chúng tôi hiểu rằng sự chuyển đổi này có thể là một quá trình khó khăn. Người dùng thích chiếc tai nghe có dây của họ”.

Và để cho khách hàng có thể theo kịp xu hướng, hàng loạt giải pháp phải ra mắt, từ dock tích hợp cổng 3,5mm là Lightning cho đến đầu chuyển tín hiệu ra đời. Mặc dù ngoại hình iPhone 7 plus và 6 plus giống nhau nhưng ốp điện thoại cho 2 máy này lại không thể dùng chung.

Như vậy có thể thấy chính những phụ kiện đã có cũng phải sản xuất lại để phù hợp với chiếc máy mới. Mới đây, sau khi Apple giới thiệu bộ dock giúp người dùng vừa sạc, vừa nghe nhạc qua cổng 3,5 mm thì một nhà sản xuất phụ kiện khác cũng đã giới thiệu một bộ chuyển đổi cho phép người dùng làm việc này và ở dạng dây với khả năng mang đi bât kỳ đâu với giá rẻ hơn 9 USD.

Một nhà sản xuất Trung Quốc chuyên bán sản phẩm trên Amazon lại cho biết họ đang làm bộ tai nghe dùng cổng Lightning để phục vụ thị trường. Ngoài ra cũng có cơ hội để các nhà sản xuất tạo ra bộ chuyển đổi tai nghe Lightning về 3,5 mm truyền thống.

Apple cũng giới thiệu bộ tai nghe không dây của mình với mức giá khá cao và đây là dịp để các nhà sản xuất tai nghe chuyên nghiệp chứng tỏ mình trên thị trường. Những “ông lớn” trong ngành âm thanh như Sennheiser hay Audio Technica đều cho biết sẽ đầu tư nhiều hơn cho việc phát triển tai nghe không dây của họ.

Tai nghe AirPod của Apple chưa chính thức bán ra thị trường nhưng người dùng đang lo ngại về vấn đề có thể bị mất 1 bên tai nghe hoặc hộp đựng kiêm chức năng sạc có thể bị hỏng. Ít nhất các nhà sản xuất cũng sẽ đưa ra giải pháp để khắc phục điểm hạn chế này. Ngoài ra theo một số thông tin, những phụ kiện giúp người dùng có thể sạc không dây cho chiếc iPhone 7 có thể được các hãng giới thiệu ngay vào dịp cuối năm. 

Rõ ràng mặc dù Apple không còn giữ ngôi vị số 1 trong ngành di động, nhưng sản phẩm mới của hãng này vẫn tạo ra cơ hội rất lớn cho thị trường. Dù người dùng có thích iPhone hay không thì hệ sinh thái của mẫu smartphone này vẫn là hoàn chỉnh nhất và những khách hàng vẫn có thể được dùng mọi phụ kiện đáp ứng các yêu cầu của mình mà Apple không có hoặc đắt hơn.