iPhone X khan hàng, dự kiến giá sẽ tăng cao khi về đến Việt Nam

Theo Ý Nhi/nhaquanly.vn/ArsTechnica

Theo thông tin từ trang ArsTechnica, lô hàng iPhone X đầu tiên đã được nhà sản xuất Foxconn vận chuyển đến Hà Lan và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE). Tuy nhiên, đợt hàng này chỉ có 46.500 chiếc điện thoại.

iPhone X khan hàng, dự kiến giá sẽ tăng cao khi về đến Việt Nam. Nguồn: internet
iPhone X khan hàng, dự kiến giá sẽ tăng cao khi về đến Việt Nam. Nguồn: internet

Lô hàng đầu của iPhone X có số lượng khá thấp so với các đời iPhone trước đó, nguyên nhân chủ yếu là do khó khăn trong khâu sản xuất công nghệ camera TrueDepth. Công nghệ này sẽ cung cấp các tính năng mới trong iPhone X bao gồm FaceID và animoji.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, cấu trúc của camera TrueDepth tương đối “phức tạp hơn” so với các thiết bị khác, điều này khiến Foxconn gặp phải nhiều khó khăn trong quy trình sản xuất iPhone X. Thách thức lớn nhất về sản xuất xoay quanh công nghệ quét điểm ảnh của TrueDepth, vốn sẽ quét 30.000 điểm lên khuôn mặt của người dùng để tạo ra một bản đồ đa chiều phục vụ cho FaceID, animoji và các tính năng khác.

Foxconn đã thông báo sẽ tăng sản lượng iPhone X lên 400.000 chiếc mỗi tuần, một bước nhảy lớn từ con số 100.000 chiếc mỗi tuần trước đây. Tuy nhiên, Foxconn có vẻ sẽ khó đáp ứng được nhu cầu iPhone X của thị trường. iPhone 8 và 8 Plus đã có mặt trên thị trường nhưng doanh số bán hàng đang rất khiêm tốn, nguyên nhân là do người tiêu dùng đang chờ đợi sở hữu iPhone X.

Các nhà phân tích dự báo sẽ có khoảng 30 – 35 triệu chiếc iPhone X đến tay khách hàng vào cuối năm nay, nhưng có vẻ như những dự báo đó sẽ không diễn ra do chậm trễ trong khâu sản xuất. Người dùng có thể đặt trước iPhone X vào ngày 27/10 và nhận hàng từ ngày 3/11. Tuy nhiên trước tình hình hiện tại, có thể hàng triệu khách hàng đang muốn nâng cấp lên iPhone X sẽ phải chờ thêm đến đầu năm 2018.

Yếu tố khan hàng iPhone X dự kiến sẽ khiến giá mẫu điện thoại này tăng chóng mặt, nhất là khi về đến thị trường Việt Nam.