Khắc phục nhược điểm thường gặp cho căn hộ chung cư

Theo Đào Thơ/tcxd.vn

Là kiểu thiết kế nhà ở phù hợp về cả mặt diện tích lẫn tài chính trong bối cảnh đất chật người đông hiện nay, tuy nhiên căn hộ chung cư vẫn tồn tại những khuyết điểm khó khắc phục.

Sàn nhà xấu

Chưa xét đến yếu tố chất lượng thì về mặt thẩm mỹ, các căn hộ chung cư hầu như giống nhau về màu sắc, sàn nhà, hoặc là sàn gỗ, hoặc là gạch ốp bình thường.

Điều này tạo nên sự đồng bộ, thống nhất trong một khu vực tập thể, tuy nhiên cũng vì thế mà khá nhàm chán, không nổi bật và không phô lên được cá tính của chủ nhân căn hộ.

Không những vậy, sàn nhà chung cư thường xuất hiện những vết xước, bong tróc. Ngặt một nỗi, việc sửa chữa, thay đổi thường phải thông qua các phòng, ban quản lý rất phức tạp.

Khắc phục nhược điểm thường gặp cho căn hộ chung cư - Ảnh 1

Để khắc phục, bạn có thể dùng thảm trải sàn với sắc màu, chất liệu yêu thích, phù hợp. Những tấm thảm cũng có thể sẽ tạo nên điểm nhấn bắt mắt nếu biết cách chọn lựa và kết hợp một cách khéo léo, tạo sự khác biệt so với những thiết kế căn hộ chung cư bên cạnh.

Trần nhà chung cư thấp

Khi nhận dự án thiết kế nội thất chung cư, để tối đa hóa lợi nhuận thì các nhà thầu thường sẽ cố hạ thấp trần nhà xuống mức thấp nhất có thể.

Cách làm này sẽ giúp xây được nhiều tầng hơn mà vẫn đảm bảo được chất lượng công trình khi hoàn công. Tuy nhiên điều này sẽ khiến cho căn hộ chung cư có trần thấp, làm cho tổng thể không gian trở nên bí bách, mất thẩm mỹ.

Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể lợi dụng màu sơn nhà và các họa tiết tươi sáng.

Khắc phục nhược điểm thường gặp cho căn hộ chung cư - Ảnh 2

Cụ thể, thay vì chọn màu tối, hãy sơn trần nhà với màu sáng hơn màu tường, như vậy sẽ giúp cho trần nhà trông có vẻ cao hơn. Với họa tiết, nên chọn loại sọc dọc kéo dài từ trên xuống.

Không đủ sáng

Thiếu sáng là “căn bệnh” mà hầu hết các căn hộ chung cư đều gặp phải, thường trong mỗi căn sẽ có ít nhất 1 phòng bị thiếu sáng do không được thiết kế đi kèm với cửa sổ.

Giải pháp cho nhược điểm này là sử dụng gương để tăng độ sáng

Đây là cách làm không hề mới, nhưng hiệu quả mang lại thì chưa bao giờ bị phủ nhận. Sử dụng gương mang lại tác dụng đánh lừa thị giác, làm cho căn hộ như lớn và sáng hơn.

Khắc phục nhược điểm thường gặp cho căn hộ chung cư - Ảnh 3

Bạn có thể chọn 1 trong các cách bố trí gương để tăng cường sáng cho căn hộ của mình như sau:

- Bố trí một tấm gương lớn ở đằng sau một món đồ nội thất nào đó

-Bố trí gương sau bóng đèn.

-Bố trí gương trong căn phòng thẳng cửa sổ của phòng đối diện

- Dùng một tấm gương lớn to bằng bức tường.