Khám phá sân đấu diễn ra đại chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Theo Nguyễn Trang/nhadautu.vn

Sân vận động Thường Châu - Trung Quốc, nơi sẽ diễn ra trận đấu nảy lửa giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại vòng chung kết giải U23 châu Á vào ngày 24/1, có sức chứa khoảng 42.000 chỗ ngồi.

 Khám phá sân đấu diễn ra đại chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan  - Ảnh 1

Sân vận động Thường Châu - Trung Quốc có sức chứa lên đến 42.000 người

Trung tâm thể thao Thường Châu là một khu liên hợp thể thao nằm ở đường Bắc Jinling, quận Tân Bắc, thành phố Thường Châu - Trung Quốc, kế bên là Trung tâm hành chính Thường Châu và nhà hát lớn Thường Châu.

Tổng diện tích của trung tâm 28,5 ha, với tổng diện tích xây dựng 175.000 m2, sân vận động Thường Châu hay còn gọi là sân vận động Olympic Thường Châu (Changzhou Olympic Sports Centre) nằm trong khuôn viên trung tâm thể thao Thường Châu, có sức chứa lên đến 42.000 người.

Đây là nơi U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử, lần lượt đánh bại U23 Iraq tại vòng tứ kết và U23 Qatar tại vòng bán kết để bước vào trận đấu chung kết với đội U23 Uzbekistan.

Nếu sân vận động quốc gia Bắc Kinh được ví là "tổ chim" của Trung Quốc, thì sân vận động Thường Châu là nơi đánh dấu niềm tự hào mang tên gọi U23 Việt Nam. 

Với thiết kế xoay vòng khép kín, cùng với mặt sân cỏ tương đối đẹp sẽ rất thuận lợi cho các cầu thủ có lối chơi kỹ thuật.

 Mặt cỏ trên sân vận động Thường Châu - Trung Quốc tương đối đẹp

 Mặt cỏ trên sân vận động Thường Châu - Trung Quốc tương đối đẹp

Toàn bộ dự án Trung tâm thể thao Thường Châu có chi phí 87 triệu USD, trong đó kinh phí xây sân vận động là 61 triệu USD. Phần còn lại xây dựng sân vận động trong nhà với sức chứa 6.200 chỗ ngồi, bao gồm một trung tâm đào tạo bóng rổ và một nhà thi đấu bóng bàn.

Ngoài ra, trung tâm còn có hồ bơi chuẩn Olympic với sức chứa 2.300 chỗ ngồi và nhà Triển lãm hội nghị với sức chứa 1.000 người đạt tiêu chuẩn Convention Center.

 Hàng ghế HLV Park Hang Seo ngồi quan sát các học trò U23 Việt Nam

 Hàng ghế HLV Park Hang Seo ngồi quan sát các học trò U23 Việt Nam

 Khám phá sân đấu diễn ra đại chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan  - Ảnh 2Sân vận động Thường Châu nằm cạnh Trung tâm hành chính Thường Châu và Nhà hát lớn Thường Châu