Khởi đầu Tháng khuyến mại 2016: Hàng nghìn mặt hàng giảm giá

Theo baocongthuong.com.vn

Ngày 30/8, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) lễ khai mạc Tháng khuyến mại 2016 đã được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và 250 doanh nghiệp tổ chức. Hội chợ diễn ra từ 30/8 đến 4/9/2016, khởi đầu của Tháng khuyến mãi 2016 của TP. Hồ Chí Minh sẽ được thực hiện từ 1/9 đến 31/12/2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ông Nguyễn Phương Đông,Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minhcho biết, Hội chợ,triển lãm hàng hóa tại Nhà thi đấu Phú Thọ với hơn 500 gian hàng do 250 doanh nghiệp ở lĩnh vực sản xuất như thực phẩm, đồ uống, thời trang, du lịch, ngân hàng tham gia. Đây là năm thứ 11 TP. Hồ Chí Minh thực hiện Tháng khuyến mại, quy mô thực hiện ngày càng chuyên nghiệp về số lượng hàng hóa và đối tượng doanh nghiệp tham gia.

Nhờ đó, Tháng khuyến mại của thành phố đã thành sự kiện mua sắm lớn của người tiêu dùng và ngày càng được lan tỏa, góp phần giúp doanh nghiệp tiêu thụ nhanh hàng hóa, xây dựng thương hiệu hàng Việt và làm thỏa mãnsố đông nhu cầu mua sắm của người dân.

Tại các gian hàng ngày đầu khai trương ở Nhà thi đấu Phú Thọ, hàng hóa đủ chủng loại với mẫu mã phong phú đều áp dung chương trình khuyến mại giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, bán hàng tặng quà.

Tại gian hàng của Satra, người tiêu dùng mua hàng với hóa đơn 200.000 đồng sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng 100%; Công ty Vissan áp dựng chương trình khuyến mại mua 4 gói xúc xích tiệt trùng Hola được tặng 1 gói vào giờ vàng từ 10 đến 11 giờ trưa, từ 16 đến 17 giờ chiều; Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn thực hiện bốc thăm 100% với quà tặng là chai nước mắm, giỏ quà, cá hộp…cho khách hàng có hóa đơn 200.000 đồng.

Các loại quần áo, giày dép, đồ dùng học sinh nhiều sạp hàng trưng bảng giảm giá 50%, thậm chí mua một tặng một và tặng thêm cho khách hàng mua với số lượng lớn.

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Tháng khuyến mại 2016 của TP. Hồ Chí Minh có hơn 2.300 doanh nghiệp và trên 5.000 hộ kinh doanh cá thể tại chợ truyền thống, cửa hàng, cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại tham gia thực hiện bán hàng khuyến mại bằng nhiều đợt tại 7.000 điểm bán trên khắp địa bàn thành phố.

Các ngành hàng thực phẩm, lượng thực, quần áo, chất tẩy rửa… trong Tháng khuyến mại giảm giá 5-49%, trong đó nhiều doanh nghiệp đã thực hiện thêm chương trình mua hàng có thưởng, tích điểm hoặc kèm thêm quà tặng có giá trị.

Tháng khyến mại 2016 của TP. Hồ Chí Minh thực hiện từ ngày 1/9 đến ngày 31/12/2016 vớinhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia:Siêu thị Big C tham gia với chương trình giảm đến 49% cho hơn 800 mặt hàng; siêu thị Lotte Mart giảm giá 5-49% đối với hơn 1.000 mặt hàng; siêu thị Coop Mart dành hơn 200 tỷ đồng để khuyến mại giảm giá trên 1000 mặt hàng thiết yếu từ 5-49% trên toàn hệ thống.

Ông Võ Hoàng Anh- Giám đốc Marketing Saigon Coopcho biết, Tháng khuyến mại là dịp để nhà bán lẻ hỗ trợ nhà sản xuất gia tăng tiêu thụ hàng hóa, tri ân khách hàng và hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Dự kiến trong Tháng khuyến mại 2016, hệ thống siêu thị của Saigon Coop doanh số bán hàng sẽ tăng 30-50% so với ngày thường, trong 8 tháng đầu năm 2016, doanh số bán hàng của Saigon Coop tăng bình quân 12%.