Kính thời trang tích hợp bộ truyền âm thanh chính thức lên kệ

Theo thoibaokinhdoanh.vn

Thông thường để nghe nhạc hoặc nhận các cuộc gọi, chúng ta phải sử dụng tai nghe hoặc đưa phần loa thoại ra trước vành tai để đón nhận âm thanh. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây đã được áp dụng thành công và có thể sẽ xóa sổ hình thức truyền âm thanh cơ bản này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cụ thể, hình thức truyền âm thanh mới này sẽ hoạt động bằng cách rung sóng âm thanh thông qua hộp sọ và vào đến tai trong của người dùng, chứ không cần đặt một dụng cụ phát âm thanh trực tiếp ở vành tai như trước đây.

Công nghệ tưởng chừng như chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng này trên thực tế đã được ứng dụng thành công trên nhiều mẫu tai nghe của hãng Aftershokz trước đây. Tuy nhiên cho tới nay nó mới thực sự gây ấn tượng mạnh khi kết hợp với một mẫu kính thời trang của Zungle.

Người dùng ngay tại thời điểm hiện nay có thể trải nghiệm cảm giác "nghe nhạc mà không cần đeo tai nghe" bằng cách mua các mẫu kính thời trang Zungle Panther với giá dao động từ 99 tới 150 USD.

Những cặp kính này được trang bị thời lượng pin 300mAh, đủ để bạn nghe nhạc thoải mái trong khoảng 4 tiếng đồng hồ, và kết nối với sạc thông qua một cổng microUSB. Thiết bị cũng có thể được kết nối với smartphone thông qua cổng hồng ngoại Bluetooth.

Nhiều đánh giá cho rằng Zungle Panther có thể sẽ mở ra một trang mới cho công nghệ âm thanh khi mang đến nhiều ứng dụng thú vị cho cuộc sống, điển hình như cho phép người dùng vừa nghe được nhạc, mà vẫn nghe được âm thanh xung quanh khi đang tham gia giao thông.