Làm cách nào để con bạn có một tương lai tươi sáng?

PV.

Cho con một nền tảng giáo dục tốt đi kèm các kỹ năng sống cần thiết sẽ giúp trẻ tự tin và thành công hơn. Sau đây là những cách cụ thể mà các bậc cha mẹ có thể làm để giúp con em có một tương lai tươi sáng.

Giúp con nuôi dưỡng ước mơ

Hãy học cách trân trọng mọi ước mơ của con thay vì ép con cái thực hiện ước mơ của cha mẹ. Trở thành bác sỹ hay kỹ sư, vận động viên chuyên nghiệp, nghệ sĩ, nhà khảo cổ, giáo viên dạy nhảy, người bán hàng, thợ cơ khí, tiếp viên hàng không… là do trẻ quyết định. Điều duy nhất mà cha mẹ nên làm là khuyến khích: nếu con có đam mê, con sẽ thành công trong công việc mà con theo đuổi.

  Cha mẹ đóng vai trò điểm tựa vững chắc để con có thể theo đuổi đam mê của mình.

Cha mẹ đóng vai trò điểm tựa vững chắc để con có thể theo đuổi đam mê của mình.

Dạy con tự lập

Nhà giáo dục người Mỹ nổi tiếng Stephen Richards Covey đúc kết “7 thói quen để thành đạt” bao gồm: làm chủ bản thân, có mục tiêu và luôn chuẩn bị, biết sắp xếp công việc, tư duy cùng thắng, lắng nghe và chịu chia sẻ, hòa đồng và hợp tác, rèn luyện bản thân. Bạn có thể giúp con rèn luyện những thói quen của người thành đạt ngay từ tấm bé bằng cách dạy con sống tự lập và tự chịu trách nhiệm về những việc làm của mình.

  Cha mẹ có thể dạy con làm những việc lặt vặt trong nhà để con dần dần tự lập.

Cha mẹ có thể dạy con làm những việc lặt vặt trong nhà để con dần dần tự lập.

Cho con một nền tảng giáo dục tốt

Nếu như các nguyên tắc trên giúp xây dựng kỹ năng sống cho trẻ thì giáo dục chính là chìa khóa để trẻ có được các kỹ năng đó. Môi trường giáo dục tốt sẽ giúp trẻ có được kiến thức và kỹ năng tốt. Đầu tư cho học hành của con cái là một sự đầu tư lâu dài và quan trọng vì giáo dục là chìa khóa đem lại những cơ hội thăng tiến và thành công sau này. Nhưng chi phí học hành ngày càng tăng, đặc biệt chi phí cho việc học trường quốc tế hay đi du học rất cao. Vì thế, sẽ không bao giờ là quá sớm để bạn bắt đầu chuẩn bị tài chính cho con từ bây giờ. Bạn hãy lên kế hoạch này cùng Chương Trình Đầu Tư Định Kỳ của VCBF để tạo dựng tương lai tươi sáng cho con bạn sau này.

  Tương lai của con trẻ nên được các bậc phụ huynh đầu tư sớm.

Tương lai của con trẻ nên được các bậc phụ huynh đầu tư sớm.

Chương Trình Đầu Tư Định Kỳ là công cụ đầu tư vào quỹ mở hiệu quả nhất, được VCBF tiếp thu từ công ty mẹ là Tập đoàn đầu tư toàn cầu Franklin Templeton Investments. Đây là cách đầu tư có hình thức khá giống với tiết kiệm, vì bạn sẽ đầu tư định kỳ hàng tháng với một số tiền cố định vào các quỹ mở của VCBF, có thể chỉ với 01 triệu đồng mỗi tháng. Đầu tư vào quỹ mở với Chương Trình Đầu Tư Định Kỳ có lợi thế là chi phí mua chứng chỉ quỹ trung bình mà bạn bỏ ra sẽ thấp hơn giá trung bình của chứng chỉ quỹ khi thị trường có xu hướng tăng và thời gian đầu tư càng dài, bạn càng tích lũy được nhiều tiền do lãi sinh lãi.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm đầu tư với Chương Trình Đầu Tư Định Kỳ của VCBF vì đây là liên doanh của Ngân hàng Vietcombank và Franklin Templeton Investments - Tập đoàn quản lý quỹ của Mỹ hoạt động toàn cầu. Hơn nữa, VCBF đã hoạt động 10 năm tại Việt Nam và đang đầu tư rất thành công cho các tập đoàn lớn trong nước cũng như nước ngoài. Mọi hoạt động đầu tư của các quỹ mở của VCBF đều được giám sát thường xuyên bởi Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Đặc biệt, cả hai quỹ mở của VCBF đều đã đạt lợi nhuận cao trong năm 2015. Cụ thể lợi nhuận của Quỹ Đầu Tư Cân Bằng Chiến Lược VCBF đã đạt 19,3% trong năm 2015 và 30,6% kể từ khi thành lập ngày 24/12/2013 tính đến ngày 31/12/2015. Quỹ Đầu Tư Cổ Phiếu Hàng Đầu VCBF đạt lợi nhuận 23,4% trong năm 2015 và 19,1% kể từ khi thành lập ngày 22/8/2014 tính đến ngày 31/12/2015.

Đầu tư cho tương lai của con là quá trình lâu dài với giáo dục là nền tảng. Vì thế, chuẩn bị tài chính tốt từ việc tiết kiệm và đầu tư hợp lý nên là ưu tiên hàng đầu của các bậc cha mẹ.

(Kết quả hoạt động của quỹ được nêu trên là kết quả hoạt động trong quá khứ, nên không thể dự đoán hay đảm bảo cho các kết quả tương lai).