Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi đi siêu thị?

Theo womenshealthvn.com

(Tài chính) Trong tình hình giá cả thực phẩm ngày càng đắt đỏ, bạn có thể tham khảo 7 mẹo mua sắm thông minh sau để tiết kiệm chi phí tại siêu thị

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chi mạnh cho đồ ăn bổ dưỡng

Bạn nên xem đây là cách đầu tư cho tương lai, bởi sau này bạn không cần bận tâm đến hóa đơn chi cho thuốc chống béo phì đâu. Lời khuyên từ Women’s Health chính là: “Nếu có thể, hãy lấy nhiều thực phẩm bổ dưỡng bỏ vào xe đẩy hàng của bạn”.

Ăn trước khi đi shopping

Một nghiên cứu năm 2008 trên tạp chí Journal of Consumer Research khẳng định ngay cả khi túi tiền eo hẹp, bạn vẫn sẽ vung tay quá trán nếu đi mua sắm với cơn thèm ăn đang “kêu gào”.

Thực phẩm ít thành phần hơn nghĩa là lành mạnh hơn

Dĩ nhiên bạn không quên đọc ghi chú trên bao bì của nhà sản xuất, nhưng không phải lúc nào cũng “nuốt trôi” toàn bộ những dòng chữ chi chít kia. Vì thế, khi phải chọn lựa giữa hai sản phẩm và thấy bối rối, bạn cứ chọn thứ nào có danh sách thành phần ngắn hơn. Đó hầu như luôn là lựa chọn đúng đắn!

Chú ý cách sắp xếp quầy hàng

Siêu thị quen vẫn nên nằm trong ưu tiên của bạn khi muốn đi mua sắm. Như vậy, bạn dễ dàng biết được thực phẩm hoặc món đồ mình cần mua nằm ở khu vực nào và tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc so với việc đi dạo lòng vòng khắp siêu thị ngắm nghía.

Hạn chế chuyện ghé siêu thị đột ngột

Một nghiên cứu do Học Viện Khoa học Tiếp thị của Mỹ cho thấy những người mua sắm “tạt nhanh” vào siêu thị trung bình mua hàng hóa nhiều hơn dự tính 54%. Do đó, bạn cần cân nhắc khi lên kế hoạch. Tốt nhất là dán giấy ghi chú lên tủ lạnh suốt tuần và ghi ra những gì bạn cần.

Tỉnh táo trước hàng khuyến mại

Kệ hàng được trưng bày bắt mắt cùng những thông báo khuyến mại nổi bật luôn khiến bạn khó lòng ngó lơ. Bạn nên cố gắng tập trung sự chú ý vào những mặt hàng có trên danh sách lên sẵn của mình hoặc được sử dụng nhiều trong nhà.

Không mua sắm khi buồn

Theo kết quả khảo sát năm 2008 trên tạp chí Psychological Science, Mỹ, tâm trạng buồn bã làm gia tăng khoản tiền mà người đi mua sắm dự tính bỏ ra. Số người tham gia khảo sát được cho xem phim bi đã chi tiêu nhiều gấp 4 lần cho một sản phẩm so với những ai xem phim trung tính về thiên nhiên.