Làm thế nào để tiết kiệm chi tiêu mỗi tháng?


(Taichinh) - Thật tệ hại nếu như bạn đang cần tiền gấp mà một tuần nữa mới có lương. Bằng cách tiết kiệm một chút ở chỗ này, cắt giảm chỗ kia, bạn có thể tạo ra được khoản tiền dự phòng trong tháng để trang trải cuộc sống.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bài viết này dành cho những ai cảm thấy vất vả trong xử lý tài chính cá nhân. Nó sẽ cung cấp một số ý tưởng để tiết kiệm nhiều hơn trong mỗi tháng. Và nếu bạn đang cất giữ tiền mặt trong tủ, hãy mang chúng đến gửi ngân hàng. Ngoài việc được hưởng lãi suất, ngân hàng còn đảm bảo cho chúng được an toàn.

1. Hóa đơn điện thoại

Với phần lớn trong số chúng ta, hóa đơn điện thoại là một khoản chi khó có thể thương lượng. Chúng ta cần điện thoại để liên lạc với thế giới bên ngoài, từ người thân cho đến bạn bè, đồng nghiệp. Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình đang tiêu tốn nhiều hơn so với nhu cầu sử dụng thực sự.

Hãy chuyển tất cả các cuộc liên lạc của mình sang điện thoại di động nếu bạn sử dụng song song 2 dịch vụ cố định và di động. Đối với điện thoại di động, bạn nên lựa chọn hình thức thuê bao trả trước, đồng thời tìm cho mình một gói cước thích hợp.

2. Chính sách bảo hiểm

Có nhiều loại bảo hiểm khác nhau như bảo hiểm phương tiện, y tế, nhân thọ…, nhưng bạn đã có lựa chọn tốt nhất cho mình chưa? Đôi khi chúng ta không nhận ra rằng mình đang trả tiền cho những dịch vụ bảo hiểm hoàn toàn không cần thiết.

Khi ký kết một hợp đồng bảo hiểm, bạn nên cung cấp thông tin về nhu cầu bản thân để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn đừng quên đề nghị được giảm phí hoặc đóng góp ít hơn. Hãy gọi điện cho nhà cung cấp bảo hiểm để đàm phán lại mức đóng góp cho dịch vụ đang sử dụng. Ví dụ, một đề nghị giảm mức đóng góp bảo hiểm ô tô vì bạn không lái ô tô đi quá nhiều trong các năm qua.

3. Truyền hình và giải trí

Bạn phải trả một khoản tiền không nhỏ cho dịch vụ truyền hình cáp? Dĩ nhiên nó còn phụ thuộc vào gói dịch vụ và nhu cầu của bản thân bạn nhưng tại sao chúng ta không cắt giảm sử dụng nó để tiết kiệm thêm? Ngày nay, có những dịch vụ truyền hình cáp giá rẻ với số lượng kênh đủ đế đáp ứng nhu cầu xem, giải trí hoặc đơn giản là thông qua mạng internet.

Nếu vẫn quyết định giữ lại dịch vụ này, hãy thử đàm phán với nhà cung cấp xem họ có thể giảm giá trong khoảng thời gian sắp tới cho bạn không? Thông thường, bạn sẽ được hưởng ưu đãi trong một vài tháng. Hãy nhớ rằng mức giá sẽ quay trở lại sau thời gian ưu đãi.

4. Ngân sách cho thực phẩm

Ăn cơm ở ngoài là yếu tố giúp chi tiêu của bạn tăng lên từng ngày, do đó, chúng ta cần phải xem xét lại. Bạn phải hạn chế được việc ăn ngoài, dù đó là bữa ăn trưa giữa ngày làm việc hay ăn tối ở nhà hàng vào cuối tuần. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch ăn uống cho tuần kế tiếp, nấu những món có thể chia thành 2 bữa ăn trưa và tối. Một khi đã hình thành được thói quen này, bạn sẽ cảm thấy vui thích mỗi khi lên kế hoạch và chuản bị cho nhu cầu ăn uống của mình.

5. Tư duy của bạn

Tất cả những lời khuyên này đều có một điểm chung, đó là bạn phải ưu tiên tiết kiệm tiền lên trên hết. Điều này có thể thực sự khó khăn khi bạn phải đối diện với cám dỗ từ một món đồ bạn rất rất thích. Tuy nhiên, có một số cách đơn giản giúp bạn có thể thay đổi được quan điểm của bản thân để vượt qua những thử thách tâm lý đó.

Điều quan trọng nhất chính là tâm sự với người thân về những việc bạn đang làm để tiết kiệm tiền. Họ có thể sẽ giúp bằng việc đưa ra lời khuyên và động viên bạn.

Hy vọng rằng những ý tưởng để tiết kiệm có thể giúp bạn kiểm soát được tài chính của mình. Nếu bạn có lời khuyên bổ sung, xin vui lòng chia sẻ ở phần bình luận.