Mẹo để tăng doanh số bán hàng online

(Taichinh) - Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không thể chạm vào sản phẩm bạn đang rao bán, nên hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng khiến họ ra quyết định mua hàng.
Ảnh minh họa. Nguồn: internetẢnh minh họa. Nguồn: internet

Để có được hiệu quả tốt nhất, một số người nghĩ đến việc thuê những nhiếp ảnh gia bán chuyên hoặc chuyên nghiệp thực hiện bộ ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, trong trường hợp số ngân sách hạn hẹp bạn vẫn có thể tự làm điều đó để cải thiện doanh số bán hàng. Dưới đây là một vài điểm cần lưu ý khi bạn tự chụp bộ ảnh cho các sản phẩm của mình:

Chọn nơi đủ ánh sáng tự nhiên

Trong nhiếp ảnh, ánh sáng tự nhiên luôn luôn là tối ưu nhất, chụp ảnh sản phẩm cũng vậy. Thông thường thì chụp ảnh sản phẩm vào ban ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi chụp ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên cũng có nghĩa bạn không cần phải bật đèn flash. Ánh sáng flash thường khiến bức ảnh của bạn trông rất nghiệp dư và thiếu sức hấp dẫn.

Bạn có thể chụp tất cả màu sắc của sản phẩm hoặc chỉ cần chụp một màu, sau đó chú thích thêm là những màu nào. Tuy nhiên, một bức ảnh cho thấy sự đa dạng của màu sắc sẽ làm cho sản phẩm trông phong phú, hấp dẫn hơn và người mua sẽ không phải hình dung về màu sắc của mặt hàng đó.

Chọn background cho ảnh

Một điều cần lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm là phông nền nên được thiết kế đơn giản. Bạn nên bỏ những thứ thiếu liên quan đến mặt hàng cần bán, hạn chế sự lộn xộn xung quanh bức ảnh. Những dàn dựng cũng chỉ nên tập trung vào sản phẩm đang được rao bán. Do đó, người bán hàng không nhất thiết phải trang bị studio lộng lẫy, nhiều màu sắc.

Đặt sản phẩm trong môi trường sử dụng

Khi xem mặt hàng từ một bức ảnh, người xem thường rất khó có thể hình dung được kích thước thật của sản phần, từ chiều dài, rộng. Sẽ rất hữu ích nếu bạn đưa tới người mua hàng cảm giác về kích thước thật của sản phẩm. Để làm được điều đó, bạn nên đặt nó trong môi trường sử dụng của sản phẩm. Bức ảnhcủa bạn giúp khách hàng cảm nhận được một phần trải nghiệm trên sản phẩm thì càng tốt.

Giả sử, nếu bạn bán một chiếc túi xách, hãy chụp nó khi được ai đó đeo hoặc cầm trên tay. Hoặc khi bán bộ ảnh treo tường, bạn nên treo chúng lên và chụp để người mua có thể hình dung được giá trị thẩm mỹ của nó. Bạn có thể chụp một sản phẩm đi kèm với phụ kiện khác mà bạn không bán để tăng tính hấp dẫn cho bức ảnh. Tuy nhiên, các sản phẩm này phải có tính liên quan với nhau.

Quan tâm đến chi tiết

Khi mua hàng trên mạng, khách hàng thường đặt ra khá nhiều câu hỏi về chi tiết sản phẩm vì họ không được nhìn tận mắt hoặc cầm nắm. Do đó, làm sao để họ có thể xem sản phẩm một cách chi tiết là rất quan trọng.

Hơn nữa, việc chụp ảnh nếu thể hiện được các chi tiết cũng giúp người mua thấy rằng bạn không có gì phải che giấu, chất lượng thực. Để làm được điều này, những bức ảnh của bạn phải có độ phân giải, chất lượng tốt, chụp nhiều góc cạnh để khách hàng có thể zoom cận cảnh hoặc chế độ hiển thị cho phép họ thấy một phiên bản kích thước đầy đủ của sản phẩm.

Chỉnh sửa ảnh

Chân thực khi bán hàng không có nghĩa là bạn không được phép chỉnh sửa các hình ảnh sau khi đã chụp. Cắt ảnh để có một kích thước phù hợp hoặc thêm một chút sáng là những sửa đổi vô hại nhưng rất cần thiết. Chỉnh sửa những bức hình sau khi chụp để phù hợp với kích thước trên trang web nơi bạn bán hàng online sẽ giúp sản phẩm hiển thị với chất lượng tốt nhất.



Theo vnexpress.net

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục