Mùa quà tặng Tết: Nông sản sạch lên ngôi

Theo HỒNG NGA/doanhnhansaigon.vn

Đáp ứng nhu cầu biếu tặng trong dịp Tết, các doanh nghiệp phân phối đã đưa ra thị trường nhiều loại giỏ quà tặng, đặc biệt năm nay giỏ quà tặng là những sản phẩm nông sản sạch "lên ngôi".

Người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn giỏ quà nông sản VinEco với mức giá ưu đãi.
Người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn giỏ quà nông sản VinEco với mức giá ưu đãi.

Sản phẩm organic

Tết năm nay, ngoài giỏ quà gồm bánh kẹo, mứt, trà, rượu, trên thị trường còn có những giỏ quà Tết bằng các loại nông sản. Trong đó, thương hiệu Langfarm có giỏ quà 5 - 8 loại trái cây sấy khô, 5 loại hạt trái cây khô của Đà Lạt. Thương hiệu Gạo Việt có các loại gạo hữu cơ.

Theo ông Nguyễn Sơn Tiên - TGĐ Công ty CP Sản xuất - Thương mại - Xuất nhập khẩu Gạo Việt, xu hướng chọn quà Tết năm nay hướng đến sức khỏe, giá trị và tính thẩm mỹ. Khách hàng chú trọng đến sản phẩm cao cấp, nhiều dinh dưỡng và vẻ ngoài bắt mắt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người nhận quà. Gạo hữu cơ Orgagro, gạo lứt thảo dược, gạo lứt Lài tím, Japonica, Ngọc an, Phú quý có xuất xứ rõ ràng nên được khách hàng ưa thích.

VinMart và VinMart+ giới thiệu mẫu giỏ quà phong thủy, giỏ quà truyền thống, giỏ quà trái cây, giỏ quà rau củ quả. Theo đại diện của VinMart, với mức giá từ 199.000 đồng đến 2.999.000 đồng, giỏ quà Tết VinMart và VinMart+ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mẫu sản phẩm theo túi tiền. Trong đó, mẫu giỏ quà phong thủy hứa hẹn là món quà xuân "bùng nổ" trong năm 2018 với các mặt hàng cao cấp tương ứng với ngũ hành kim - mộc - thủy - hỏa - thổ, đem lại may mắn cho người nhận quà. Người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn giỏ quà nông sản VinEco với mức giá ưu đãi.

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thì phối hợp với các nhãn hàng uy tín, thiết kế 46 mẫu giỏ quà đặc trưng Tết với giá từ 99.000 đồng đến 1,99 triệu đồng để khách hàng dễ chọn lựa. Giỏ quà được thiết kế sẵn gồm bánh, mức, kẹo, trà, cà phê, khô bò, khô ngũ cốc, hạt điều, rượu vang, phô mai, nước yến.

Đặc biệt năm nay Co.opmart có thêm mẫu giỏ quà sản phẩm organic tiêu chuẩn quốc tế để tạo sự độc đáo. Bên cạnh những giỏ quà thiết kế sẵn, siêu thị cũng thực hiện giỏ quà theo yêu cầu của từng khách hàng.

Đặc sản vùng miền

Bên cạnh sản phẩm organic, giỏ quà Tết năm nay còn có những mặt hàng đặc sản vùng miền như măng khô, nấm hương, mộc nhỉ, hạt tiêu; giỏ quà thảo mộc với các sản phẩm có hương vị, màu sắc đặc trưng Tết như tinh dầu cam, trầm. Thị trường còn xuất hiện loại giỏ quà sức khỏe gồm nhân sâm, bánh kẹo từ sâm, rượu sâm, củ sâm khô. Vì là "hàng độc" nên giá giỏ quà loại này lên đến cả chục triệu đồng.

Hệ thống siêu thị VinMart có những giỏ quà Tết đặc trưng như gạo nếp Tú Lệ, gạo Séng Cù, măng khô Bắc Kạn, các loại thịt sấy Tây Bắc, chả mực Hạ Long, tôm chua Huế, chả ram tôm đất An Giang...

Tại Co.opmart ở các tỉnh - thành, ngoài các loại giỏ quà theo thiết kế còn có sản phẩm địa phương. Chẳng hạn như tại Co.opmart Bình Định có giỏ quà Tết là mắm cá cơm, nem Chợ Huyện, rượu Bàu Đá, tỏi Lý Sơn, cá khô, mực khô.

Hệ thống Lotte Mart đưa ra thị trường 22 loại giỏ quà, với mức giá dao động từ 68.000 đồng đến 1.250.000 đồng. Lotte Mart còn giới thiệu hộp quà dưa lưới và hộp quà trái cây (lê Hàn Quốc), giỏ quà tự chọn theo ý muốn của khách hàng.

Sức mua đang tăng cao và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới là nhận định của các nhà kinh doanh hàng Tết. Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op (đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra) cho biết, hiện tại mỗi ngày, Saigon Co.op bán ra hơn 10.000 giỏ quà các loại và sẽ tăng mạnh vào tuần tới. Lượng tiêu thụ này chủ yếu là cá nhân và doanh nghiệp mua biếu tặng đối tác và người lao động.

Mức giá được chọn mua nhiều nhất tập trung từ 800.000 - 1 triệu đồng. Năm nay có 4 giỏ quà thiết kế sẵn là sữa, yến mạch và gạo hiệu Co.op Organic đạt chuẩn USDA của Mỹ và EU.

"Lợi thế của chúng tôi là nguồn hàng đảm bảo chất lượng, khách mua không sợ bị trộn hàng giả, hàng nhái. Siêu thị được lựa chọn mua nhiều là do có nhiều sản phẩm khuyến mãi, có thể đáp ứng được số lượng giỏ quà Tết lớn một cách nhanh chóng và giao hàng tận nơi", ông Đỗ Quốc Huy cho biết.