Mua sắm online tấp nập ngày rét

Theo vnexpress.net

Nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao cộng với thời tiết mưa lạnh giúp các đơn vị kinh doanh online đắt hàng.

 Với nhiều chương trình khuyến mại lớn, kênh mua sắm online thu hút nhiều người tiêu dùng dịp cuối năm. Nguồn: vnexpress.net
Với nhiều chương trình khuyến mại lớn, kênh mua sắm online thu hút nhiều người tiêu dùng dịp cuối năm. Nguồn: vnexpress.net

Thương mại điện tử không phải một khái niệm mới tại Việt Nam, song để trở thành thói quen tiêu dùng phổ biến với đa số người dân trong thời gian ngắn không phải là điều dễ dàng. Do vậy, đa số các doanh nghiệp vẫn duy trì hình thức cửa hàng truyền thống và bán hàng online. Điều này giúp người tiêu dùng dần thích nghi với hình thức mua bán sẽ thành xu hướng trong tương lai này.

Hiện nay, ngoài các chương trình giảm giá, khuyến mại tại nhiều cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp cũng dành nhiều ưu đãi hấp dẫn tại kênh bán hàng trực tuyến nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Các mặt hàng bán trực tuyến giảm giá khá đa dạng từ điện máy, thời trang, giải trí, công nghệ đến các sản phẩm thiết yếu hàng ngày.

Lợi thế lớn nhất của các công ty thương mại điện tử là tận dụng triệt để công cụ marketing trực tuyến, thông qua hình ảnh bắt mắt... tác động nhanh và hiệu quả tới người tiêu dùng. Phương tiện thanh toán nhanh gọn, cam kết chuyển hàng trong thời gian ngắn cũng đã đánh trúng tâm lý của hầu hết người dân, nhất là dịp cuối năm.

Cũng như các doanh nghiệp khác, thời điểm này Sendo.vn đang tham gia "Tuần khuyến mại vàng" diễn ra từ 25/1 đến 1/2. Đại diện Sendo.vn cho biết, do kỳ nghỉ Tết Âm lịch sắp đến, nên nhu cầu về giải trí và mua sắm rất cao. Chỉ sau 3 ngày chạy chương trình, rất nhiều mặt hàng tiêu dùng được khách hàng lựa chọn, trong đó thời trang và phụ kiện công nghệ bán nhiều nhất. Hiện sàn thương mại điện tử này duy trì mức ưu đãi 30-50% cho nhiều sản phẩm tiêu dùng.

Không chỉ tại các sàn thương mại điện tử lớn, mà các đơn vị kinh doanh khác, đơn hàng cũng tấp nập, nhất là trong những ngày lạnh rét vừa qua. Anh Nguyễn Ngọc Thanh - Giám đốc một hãng giày cho biết, chỉ trong vài ngày qua, đơn hàng trực tuyến của công ty đã tăng đột biến gấp 2-3 lần ngày thường. Theo anh, vì thời tiết giá rét, người dân ngại di chuyển đến các cửa hàng. Ngoài ra, công ty đang áp dụng các chương trình quà tặng, giảm giá áp dụng với các khách mua trực tuyến nên mọi người khá hào hứng.

Thực tế, trong năm 2015 đã có một số doanh nghiệp thương mại điện tử đóng cửa, tuy nhiên, có không ít đơn vị đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để gia nhập thị trường. Điều này cho thấy thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn có sức hút với các doanh nghiệp. Để thúc đẩy và hiện thực hóa Chương trình phát triển Thương mại điện tử Quốc gia đến năm 2020 của Chính phủ, năm qua Bộ Công Thương đã tổ chức không ít chương trình mua sắm quy mô lớn tạo sân chơi thực sự cho các doanh nghiệp cũng như giúp người dân có thói quen mua sắm trực tuyến.