Nghệ vàng và tác dụng kinh ngạc trong phòng và chữa bệnh

PV.

(Taichinh) - Nghệ vàng là cây thuốc quý được đánh giá cao trong số vô vàn các cây thuốc cổ truyền. Hoạt chất chính tạo nên màu vàng và công dụng chữa bệnh của nghệ là curcumin với hoạt tính sinh học quý như: chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống ung bướu, chống thấp khớp, bảo vệ gan, thận, phục hồi sức khỏe...

Khoa học hiện đại đã chứng minh rằng, curcumin có tác dụng tiêu diệt các tế bào ung bướu do ức chế cả ba giai đoạn hình thành, phát triển và di căn ung bướu. Bên cạnh đó, curcumin còn có khả năng dung nạp tốt, an toàn ngay cả khi dùng với liều cao và kéo dài.

Nghệ vàng và tác dụng kinh ngạc trong phòng và chữa bệnh - Ảnh 1Tinh chất curcumin trong nghệ vàng có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể

Tuy nhiên, curcumin rất khó tan trong nước, độ hấp thu kém, nhanh bị chuyển hóa nên sinh khả dụng thực tế của curcumin chỉ đạt 2-3%. Để đạt được hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh, các nhà khoa học đã tính toán bệnh nhân phải dùng liều từ 4-12g curcumin một ngày, tương đương với việc ăn từ một đến bốn kilogam nghệ tươi. Điều này là rất khó với bệnh nhân và gần như không thể thực hiện được trong thời gian dài.

Vì vậy, việc nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ nano trong bào chế curcumin thành những phân tử có kích thước siêu nhỏ (50-100nm) giúp giảm liều lượng sử dụng cho người bệnh, giảm độc tính và tạo nên bước đột phá trong chẩn đoán, hỗ trợ điều trị bệnh.

Nano curcumin dễ dàng xâm nhập vào mô, tế bào và dịch cơ thể người, giúp tăng độ hấp thu của cơ thể lên tới 95%, hiệu quả hỗ trợ điều trị vượt trội so với curcumin thường, giúp phòng ngừa hỗ trợ hiệu quả điều trị ung bướu, viêm loét dạ dày và mang đến hy vọng cho các bệnh nhân mạn tính.

Trung tâm hóa thực vật - Viện hóa học Công nghiệp Việt Nam là một trong số các đơn vị đi tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nano trong chiết tách curcumin từ củ nghệ vàng và cho ra các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao như: Vh - UBK là sản phẩm hỗ trợ hạn chế ung thư, Vh - Vượng Cốt là sản phẩm hỗ trợ, điều trị các bệnh về xương khớp và Vh - Curcumin sản phẩm hỗ trợ các bệnh về dạ dày.

Nhận thức được giá trị của cây nghệ vàng cũng như ý nghĩa của việc phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nghệ tới cộng đồng, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Con Đường Việt đang nỗ lực và tự hào là đơn vị phân phối độc quyền ba dòng sản phẩm do Viện hóa sản xuất: Vh - UBK, Vh - Vượng Cốt và Vh - Curcumin.

Nghệ vàng và tác dụng kinh ngạc trong phòng và chữa bệnh - Ảnh 2Ba dòng sản phẩm chiết xuất tinh chất curcumin từ củ nghệ vàng theo công nghệ Nano

Chỉ sau chưa đầy một năm thành lập, với đội ngũ doanh nhân trẻ, giàu nhiệt huyết, các sản phẩm của Con Đường Việt nhanh chóng có mặt tại 63 tỉnh thành cả nước và một số nước bạn như: Đài Loan, Hungary, Đức, Bangladesh…

Con Đường Việt không ngừng phát triển, khẳng định được vị trí của mình trên thương trường và được các đối tác, khách hàng trong nước cũng như quốc tế quan tâm, hợp tác.

Bằng tâm huyết dành cho các nhà nghiên cứu cũng như với công nghệ sản xuất trong nước và cây nghệ, Con Đường Việt xác định sứ mệnh của mình là góp phần thúc đẩy tinh thần người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, bảo vệ sức khỏe người Việt, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước, khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngày 26/5/2015 tới đây sẽ đánh dấu bước trưởng thành - một bước ngoặt lớn của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Con Đường Việt. Con Đường Việt sẽ tổ chức lễ kỷ niệm một năm thành lập vào tối ngày 26/05 tại công viên nước Hồ Tây với sự tham gia của gần 5000 khách hàng tiêu biểu và nhiều ca sỹ tên tuổi: Hoàng Thùy Linh, Lưu Hương Giang, Noo Phước Thịnh, Hoàng Hải…