Ngôi nhà không lỗi mốt với gam nội thất màu xanh và trắng

Theo baoxaydung.com.vn

Ngoài kiến trúc đẹp, sự kết hợp của màu sắc cũng có yếu tố quyết định tính thẩm mỹ của căn nhà. Nếu là người yêu thích sự đơn giản và cổ điển, đừng ngần ngại mà hãy lựa chọn sắc màu hòa trộn xanh và trắng, mang đến không gian sáng bừng đầy ấn tượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngoài ghi và đen, có lẽ sẽ không có gam màu nào phù hợp với trắng như xanh dương. Cho đến nay, sự kết hợp của 2 gam màu này chưa bao giờ là lỗi mốt, nó khiến không gian trở nên tươi mới, sang trọng và cổ điển hơn. Sự hòa trộn của sắc màu này sẽ không gây nhàm chán cho gia chủ, tone trắng giúp căn phòng thu được ánh sáng thiên nhiên, màu xanh dương mang lại cảm giác mát mẻ, giảm nóng trong thời tiết mùa hè oi bức và dịu mắt với màu ánh nắng.

Ngôi nhà không lỗi mốt với gam nội thất màu xanh và trắng - Ảnh 1

Cách thiết kế của những căn nhà có diện tích chật hẹp đó là sử dụng màu tường trắng, cảm giác không gian sẽ rộng và thoáng hơn. Chỉ cần chọn điểm nhấn là tấm rèm cửa, những chậu cây trang trí, những chiếc ghế cùng tone.

Ngôi nhà không lỗi mốt với gam nội thất màu xanh và trắng - Ảnh 2

Gam màu xanh dương nhạt được thiết kế trong phòng khách sẽ khiến gia chủ có cảm giác thư giãn tốt hơn, tránh nhàm mắt và bức bí trong thời tiết ngột ngạt.

Ngôi nhà không lỗi mốt với gam nội thất màu xanh và trắng - Ảnh 3

Nếu lựa chọn gam xanh dương làm ga phủ giường thì ngoài việc chú ý đến chất liệu, hoa văn trên vải, hãy tìm những tấm thảm có màu sắc hài hòa tránh sự tách biệt với không gian toàn màu trắng.

Ngôi nhà không lỗi mốt với gam nội thất màu xanh và trắng - Ảnh 4

Đôi khi những chiếc ghế được trang trí tấm đệm họa tiết xanh trắng sẽ khiến căn bếp trở nên thú vị và bắt mắt hơn hẳn.

Ngôi nhà không lỗi mốt với gam nội thất màu xanh và trắng - Ảnh 5

Bộ sofa xanh dương không hề gây cảm giác chói mắt vì đã được kết hợp thêm những chiếc gối tựa pha màu hài hòa và tấm thảm kẻ sọc cực ăn rơ.

Ngôi nhà không lỗi mốt với gam nội thất màu xanh và trắng - Ảnh 6

Toàn bộ tường phòng tắm được sơn phủ màu xanh kết hợp thêm nội thất gam trắng cơ bản khiến không gian trở nên tinh tế và hiện đại hơn.

Ngôi nhà không lỗi mốt với gam nội thất màu xanh và trắng - Ảnh 7

Sẽ thật đơn điệu nếu nhìn vào căn phòng chỉ 4 bức tường và nội thất màu trắng, đôi khi chỉ cần 1 tấm chăn mỏng hay chiếc gối tựa màu xanh dương cũng đủ khiến không gian thêm phần vui mắt.

Tấm rèm che được điểm thêm những đường ren trắng tinh tế sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo phù hợp trong phòng khách thậm chí cả phòng tắm.