Ngôi nhà với thiết kế như cầu thang tại sườn dốc

Theo Inhabitat/baoxaydung.com.vn

Hãng thiết kế MVRDV đã thiết kế một ngôi nhà bọc gỗ dành cho gia đình ở Stuttgart, với cấu trúc sàn cầu thang giống như so le với mỗi không gian ngoài trời và phù hợp với môi trường xung quanh.

Ngôi nhà với thiết kế như cầu thang tại sườn dốc - Ảnh 1

Ngôi nhà nằm trên một địa hình dốc gần vườn nho Württemberg ở vùng ngoại ô của Stuttgart, với 300 m2 không gian được phân phối như như những chiếc hộp xếp chồng lên nhau, hay một cầu thang mà dựa vào độ nghiêng của dốc.

Ngôi nhà với thiết kế như cầu thang tại sườn dốc - Ảnh 2

Ngôi nhà tự hào có một cái nhìn thú vị thông qua toàn bộ không gian nội thất dọc theo độ dốc và cung cấp một sự kết nối mạnh mẽ với bên ngoài, với các bộ phận của cảnh quan có thể nhìn thấy từ mọi góc.

Ngôi nhà với thiết kế như cầu thang tại sườn dốc - Ảnh 3

Ngôi nhà với thiết kế như cầu thang tại sườn dốc - Ảnh 4

Các tầng trên cùng của tòa nhà hướng ra đường phố, trong khi tầng dưới mở ra không gian của một bãi cỏ ở phía sau. Nhìn xuống, những người cư ngụ có thể thưởng thức nội thất và trải nghiệm một cảm giác rộng rãi mà không tuân theo cấu trúc của địa hình.

Ngôi nhà với thiết kế như cầu thang tại sườn dốc - Ảnh 5

Bếp và phòng ăn được kết hợp ở tầng trên cùng, trong khi tầng giữa ngôi nhà là hai phòng ngủ và một phòng khách. Tầng dưới cùng được thiết kế làm các phòng vui chơi cho trẻ em.

Ngôi nhà với thiết kế như cầu thang tại sườn dốc - Ảnh 6

Ngôi nhà thực sự đơn giản nhưng nó cung cấp một trải nghiệm rất thú vị, đặc biệt là khi bước vào. Theo các kiến trúc sư, sự hào phóng của không gian bên trong là một cái gì đó vô cùng đặc biệt mà bạn chỉ biết được một khi bạn bước vào. Thêm vào đó, sự kết nối với bên ngoài, với thiên nhiên, có thể nhìn thấy từ mọi góc trong nhà.

Ngôi nhà với thiết kế như cầu thang tại sườn dốc - Ảnh 7

Chiều cao 9m và sự khác biệt qua các cấp độ của tòa nhà đã tạo ra một không gian mới lạ và khác biệt trong một ngôi nhà.