Người nhà cầu thủ U23 Việt Nam được đài thọ đi Trung Quốc xem chung kết

Theo Nguyễn Hà - Đoàn Loan/vnexpress.vn

Ngoài trả chi phí đi lại, ăn ở, làm visa cho người thân các cầu thủ, các hãng còn đưa ra những phần thưởng khác để động viên tinh thần tuyển Việt Nam.

 Ông Tạ Đức Minh, Chủ tịch xã Xuân Nộn, đến chúc mừng gia đình Quang Hải sau trận đấu. Ảnh: Quang Chiến.
Ông Tạ Đức Minh, Chủ tịch xã Xuân Nộn, đến chúc mừng gia đình Quang Hải sau trận đấu. Ảnh: Quang Chiến.

Tổng công ty Hàng không (Vietnam Airlines) vừa cho biết, từ ngày 26 đến 28/1/2018 sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho hai người thân của mỗi tuyển thủ U23 Việt Nam sang xem trận chung kết tại thành phố Thường Châu (Trung Quốc), bao gồm vé máy bay miễn tất cả thuế, lệ phí và chi phí ăn, ở, đi lại, làm visa.

Tuyển U23 Việt Nam sẽ đấu trận chung kết lúc 15h ngày 27/1 trên sân vận động Olympic Thường Châu.

Nhằm phục vụ người hâm mộ đi cổ vũ đội tuyển, hãng bay này cũng lên kế hoạch tăng 2 chuyến trong ngày 27/01/2018 từ Hà Nội và TP HCM đến, đi từ Thường Châu sau khi hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách hàng không. Hãng cũng bố trí xe đưa đón miễn phí các cổ động viên từ sân bay, cách thành phố Thường Châu hơn 20 km đến sân vận động.

"Tinh thần chiến đấu quả cảm của các cầu thủ đã làm nên lịch sử, khiến hàng triệu con tim của người hâm mộ bóng đá vỡ oà trong niềm vui sướng và đầy tự hào", đại diện Vietnam Airlines nói sau chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam chiều nay.

Các chuyến bay đến Thường Châu được Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Airbus A321.

Cùng phối hợp với Vietnam Airlines, hãng Jetstar Pacific cho biết, sẽ tài trợ miễn phí cho hai người thân của của các cầu thủ đội tuyển từ các địa phương trên các chuyến bay nội địa đến Hà Nội và TP HCM để kết nối chuyến bay miễn phí của Vietnam Airlines sang Trung Quốc.

Lãnh đạo hãng hàng không Vietjet cũng đã thưởng cho huấn luyện viên Park Hang-Seo và đội tuyển U23 Việt Nam một năm bay miễn phí trên 38 đường bay nội địa và 38 đường bay quốc tế của hãng tới hầu hết các quốc gia trong khu vực.

"Đây là phần thưởng của hãng dành tặng những chiến binh quả cảm'- đại diện cho một thế hệ trẻ đầy triển vọng của thể thao nước nhà với mong muốn các thành viên của đội tuyển sẽ tiếp tục phấn đấu để mang lại những niềm hạnh phúc to lớn hơn nữa cho người hâm mộ cả nước", lãnh đạo hãng hàng không cho hay.

Ngoài ra, Vietjet còn quyết định in hình U23 Việt Nam lên máy bay nếu đội tuyển vô địch AFC Cup.