VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục chọn thanh toán điện tử thay thế tiền mặt

Thanh toán điện tử tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Nguồn: Internet

Người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục chọn thanh toán điện tử thay thế tiền mặt

Theo công bố mới nhất vừa được Công ty Công nghệ thanh toán toàn cầu Visa đưa ra, thanh toán điện tử tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam và tính đến cuối tháng 6/2017, tỷ lệ giao dịch thanh toán điện tử đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quản lý thời gian hiệu quả hơn với phương pháp Pomodoro

Những sự kiện công nghệ làm thay đổi cả thế giới

2 cách chặn tin nhắn quảng cáo trên smartphone

Tắt Bluetooth ngay nếu không muốn bị hacker tấn công

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia, Lào - cho biết, số liệu thống kê của Visa cho thấy, giao dịch qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Visa tăng lần lượt là 49% và 34%. Trong khi đó tổng giá trị giao dịch tăng 35%. Ngày càng có nhiều người Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến khi giao dịch thương mại điện tử của Visa tăng đến 82% về số lượng và 45% về giá trị giao dịch.

Người tiêu dùng Việt Nam cũng thể hiện thái độ cởi mở với các phương thức thanh toán mới. Khảo sát thực hiện bởi Visa cho thấy 9 trên 10 người tiêu dùng sẵn sàng thử các phương thức thanh toán mới với 88% nói rằng họ rất có thể sẽ sử dụng smartphone để thanh toán. Về thái độ thanh toán, có tới 83% người tiêu dùng Việt cho biết họ sẽ chọn thanh toán không tiếp xúc (nếu có) thay cho tiền mặt.

Những con số này là một tín hiệu tích cực của nền kinh tế Việt Nam, trong bối cảnh đất nước đang chuyển mình để tạo ra một môi trường thuận lợi hơn cho cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp thông qua việc điện tử hóa các phương thức thanh toán.

Một trong những tín hiệu tuyệt vời mà Visa ghi nhận được là sự tăng trưởng mạnh mẽ ở thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ - đây là minh chứng rõ ràng cho thấy chúng ta có được một lượng lớn khách hàng đang sử dụng thanh toán điện tử phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Liên quan đến các hoạt động hỗ trợ người tiêu dùng Việt Nam tiếp xúc với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, ông Preston - chia sẻ, đầu năm nay, Visa đã hợp tác với Sacombank để ra mắt công nghệ thanh toán không tiếp xúc Visa payWave ở Việt Nam. Visa payWave cho phép chủ thẻ thanh toán đơn giản bằng cách chạm thẻ vào thiết bị chấp nhận thẻ, không cần ký tên hay nhập mã pin trong các trường hợp giao dịch dưới 1 triệu đồng.

Công nghệ này đã được áp dụng tại các chuỗi bán lẻ bao gồm Big C, Citimart, Nguyễn Kim và sẽ được triển khai trong thời gian tới tại Saigon Co.op. Với công nghệ này, Visa hy vọng có thể hỗ trợ Chính phủ Việt Nam đạt được mục tiêu cuối cùng là phát triển một Việt Nam không tiền mặt vào cuối thập kỷ này.


THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM