Nhà ở bị trực xung và cách hóa giải

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Theo phong thủy trực xung, là cửa chính ngôi nhà ở đối diện với con đường lớn, xưa gọi là “một mũi tên xuyên tim”, giống như một mũi tên xuyên qua nhà, có thể thấy đó là điều không cát lợi.

 Khi nhà bạn bị “trực xung” nên dùng một bức bình phong án ngữ trước nhà sẽ là giải pháp khắc phục tốt nhất. Nguồn: baoxaydung.com.vn
Khi nhà bạn bị “trực xung” nên dùng một bức bình phong án ngữ trước nhà sẽ là giải pháp khắc phục tốt nhất. Nguồn: baoxaydung.com.vn

Con đường trực xung nhà ở sẽ hình thành luồng khí thẳng, hơn nữa nó rất mãnh liệt, cứng, tốc độ nhanh.

Nếu tốc độ luồng khí quá cao, giống như việc chúng ta đang đi trong miệng gió, căng thẳng đến nỗi nhắm tít cả mắt, che cả miệng, bịt cả đầu, lỗ chân lông co lại… cơ thể trong trạng thái không bình thường. Nếu nhà ở có con đường trực xung như vậy ví như một người cả ngày sống trong gió mạnh, lâu ngày sức khỏe sẽ có vấn đề.

Nhìn theo quan điểm khoa học hiện đại, kỳ thực rất đơn giản, vì nhà ở đối diện với đường cái, tất cả các xe cộ đều chạy qua lại dễ gặp tai nạn, không an toàn về mặt giao thông, đương nhiên là điều không cát lợi.

Điều đó có được xem là cấm kỵ của đường trực xung hay không còn tùy theo cách nhìn nhận có cùng quan điểm hay không. Có người cho rằng đường trực xung không chỉ là vấn đề hướng con đường hữu hình, mà còn là vấn đề hướng chảy của trường khí và từ trường vô hình. Khi các con đường hình thành chữ “đinh” đan chéo nhau (tức ngã ba đường) cũng chính là một ví dụ điển hình của con đường trực xung.

Vật kiến trúc đối diện với con đường trực xung khí vô hình chảy qua lại nhất định mạnh hơn các hướng khác, hơn nữa trường khí và từ trường vì bị quấy nhiễu của xe cộ mỗi ngày đều rất hỗn tạp, lâu ngày sẽ xung kích vào người cư ngụ sẽ ảnh hưởng sức khỏe của họ.

Cách hóa giải

Trong trường hợp nhà như vậy, biện pháp tốt nhất là làm tường bao cổng kín bên ngoài hoặc trồng cây, tạo non bộ hay các vật che chắn như một dạng bình phong để giảm tác động trực xung của luồng khí vào nhà.

Tốt nhất nên tạo ra một đường cong tới cửa chính với sự kết hợp của trồng cây cối, tiểu cảnh thì có thể tránh được các yếu tố tiêu cực, thậm chí còn thu hút được năng lượng tốt cho ngôi nhà.

Với cây si nhỏ trồng phía trên, tượng tiều phu ngồi bình yên trong hốc đá, đàn trâu gặm cỏ và dưới đế là đàn cá bơi lội, không những phong thủy được tốt mà cảnh quan cũng sinh động, thư thái hẳn.

Ngoài ra nên dời cửa đi để đường đừng đâm thẳng vào cửa. Các nhà có phong thủy chưa tốt thường dùng gương gắn trước nhà để phản bớt vận khí. Đó là một cách làm hạn chế được phần nào điều xấu hoặc dùng một bức bình phong án ngữ trước nhà sẽ là giải pháp khắc phục tốt nhất khi nhà bạn bị trực xung.

Vì vậy, khi bạn chọn mua nhà cần xem xét môi trường xung quanh một lượt, xem thử xung quanh nhà có con đường nào trực xung hay không? Con người chỉ có ở trong môi trường ôn hòa mới cảm thấy thoải mái, mới có lợi cho sức khỏe và tâm lý.