Nhà vàng bung "kim khuyển" và quà tặng câu khách ngày "Vía Thần tài"

Theo Nguyễn Tuyền/dantri.com.vn

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa sẽ diễn ra ngày "Vía Thần tài" mồng 10 tháng Giêng, lúc này khá nhiều doanh nghiệp, nhà vàng đã công bố những sản phẩm vàng "đỉnh" của mình để kéo khách đến mua lấy may đầu năm. Năm nay, chó vàng - "kim khuyển" là linh vật được nhiều doanh nghiệp đưa ra thị trường, cùng lúc nhiều quà tặng cũng được hứa hẹn để kéo khách đến mua.

Tại Hà Nội, thời điểm lúc này phố Trần Nhân Tông (phố vàng) Hà Nội mọi giao dịch vẫn diễn ra như mọi ngày thường, chưa có hiện tượng đổ xô đi mua vàng dù giá vàng đã nhích nhẹ so với các ngày trước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vàng lớn đã chuẩn bị các phương án cho ngày lễ quan trọng đầu năm Vía Thần tài.

Đại diện một sàn vàng lớn cho biết, để tránh tình trạng cháy hàng và chen lấn trong những ngày cao điểm công ty đã có kế hoạch sản xuất sớm từ giữa năm 2017 đồng thời hệ thống cửa hàng sẽ đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để khách có thể đến mua và sở hữu các sản phẩm vàng Ngày Thần Tài theo ý muốn.

Được biết, linh vật vàng Thần tài năm nay được lấy theo chủ đề năm con chó vàng - Kim Khuyển. Vì thế khá nhiều DN vàng lớn cất công chế tác vàng 24 và sản phẩm mạ vàng hình chú chó để hút khách.

Cùng xu hướng, theo một đơn vị kinh doanh vàng lớn: Phương án chuẩn bị cho ngày chủ nhật đã được lên rành mạch, bao gồm mở địa điểm bán vàng; chuyển vàng cho người đặt mua trước, thuê lực lượng bảo vệ, an ninh...

 Nhà vàng bung "kim khuyển" và quà tặng câu khách ngày "Vía Thần tài" - Ảnh 1Sản phẩm mạ vàng của một doanh nghiệp.

"Rất nhiều trang sức từ vàng ta, vàng tây, đặc sắc dành riêng cho ngày thần tài như: Mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý … với trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0.5 đến 2 chỉ, giúp quý khách dễ dàng sở hữu để lấy may và làm đẹp", đại diện một doanh nghiệp vàng cho hay.

Đặc biệt, một công ty vàng còn "kích cầu", "kéo khách" bằng cách từ ngày 25/2 đến 2/3/2018 nếu khách mua trang sức từ 5 triệu đồng trở lên được nhận phiếu bốc thăm trúng Vàng Rồng Thăng Long với tổng giải thưởng là 12 chỉ vàng.

Bên cạnh đó, một đơn vị còn cho biết vừa hoàn tất phương án sản xuất quà tặng mạ vàng 9999 bằng công nghệ Nano với khoảng 10.000 sản phẩm. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ Nano đặc biệt, với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9, có chất lượng tuyệt hảo và bộ bền vĩnh cửu.

Thiết kế sản phẩm dựa trên các biểu tượng phong thủy đặc sắc của văn hóa phương Đông như Phật, Ông Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, Cá chép, Thuyền buồm, 12 con giáp.

 Nhà vàng bung "kim khuyển" và quà tặng câu khách ngày "Vía Thần tài" - Ảnh 2Tại một xưởng chế tác vàng tại Hà Nội, năm nay, con chó vàng nguyên chất 24K được nhiều nhà vàng đặt làm theo đặt hàng của khách và được chế tạo để bán ra thị trường.

Như mọi năm, hầu hết các doanh nghiệp vàng tại Hà Nội đều chia địa bàn các quận để tạo điều kiện cho người dân mua vàng lấy may ngày Vía Thần tài được thuận lợi. Năm nay ngày Vía Thần tài vào ngày chủ nhật, do đó dự kiến lượng người mua sẽ đông hơn, tập trung vào sáng đến trưa nên khá nhiều nhà vàng đã mở thêm điểm bán vàng ở siêu thị, phố khác.

Đại diện một doanh nghiệp vàng cho biết: Dự kiến năm nay tại Hà Nội sẽ mở hơn 36 địa điểm bán vàng ủy quyền của công ty. Trong khi đó, lượng vàng đặt trước, giao ngay trong sáng ngày vía Thần tài cũng được bố trí là nhân viên của công ty.

 Nhà vàng bung "kim khuyển" và quà tặng câu khách ngày "Vía Thần tài" - Ảnh 3Đồng tiền vàng in hình con chó cũng sẽ được tung ra như các linh vật khác của năm trước. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho biết năm nay có thể số lượng lớn hơn.

Mặc dù ngày 10 tháng Giêng mới là ngày chính của lễ Vía Thần tài nhưng theo các chuyên gia về vàng, mọi năm người có tiền vẫn thích mua vàng từ ngày mồng 6 và mồng 8, mồng 9 Tết vì ngày này liên quan đến "Lộc" - "Phát" - "Cửu" đều đẹp. Hơn nữa, để tránh đông đúc, tăng giá, nhiều người đặt mua sớm để yêu cầu nhà vàng giao hàng trong ngày mồng 10 lấy may.