Những kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư

Theo Bảo Bình/VTC News

Dù là nhà chung cư, nhưng người mua nhà cũng nên tránh những kiêng kỵ về phong thủy để chọn được căn chung cư ưng ý nhất.

1. Ban công cửa sổ quay về hướng Tây

Đối với những chung cư bị phơi mặt dài ra hướng Đông Tây sẽ có hàng loạt ban công và cửa sổ bị chiếu nắng gay gắt, gây bất lợi cho người ở. Vì vậy, khi chọn căn hộ chung cư, điều kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư là tránh chọn những căn có hướng ban công và cửa sổ bị nắng chiếu thẳng.

Những kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư - Ảnh 1
Ban công căn hộ chung cư không nên hướng Tây

Một căn hộ tốt là có cửa sổ các phòng quay mặt ra hướng tốt, không có kiểu hành lang giữa kéo dài, tăm tối và bị gió lùa.

2. Phòng bị bịt kín

Khi mua chung cư, tuyệt đối tránh các căn hộ mà có 1 trong các phòng bị bịt kín - không có cửa sổ hướng ra ngoài trời.

Nên chọn những căn xa chỗ đổ rác, xa thang máy.

Căn chung cư đẹp là những căn ô góc, càng nhiều mặt thoáng càng tốt.

Tuyệt đối tránh những căn mà có phòng nào đo bị bịt kín - không có cửa sổ hướng ra ngoài trời.

3. Cửa chính trực diện sang nhà đối diện

Một căn hộ tốt không nên có hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện vì nhiều khi muốn mở cửa ra cho thoáng rất bất tiện.

Đối với các tòa nhà chung cư, cửa chính là cái lớn, cái bao trùm. Cửa chính tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành.

Ví thử cửa lớn vào nơi suy, tử khí thì đại thể cả chung cư đó chưa tốt. Dẫu căn hộ tọa lạc ở phần nào của tòa nhà đều không hoàn hảo.

4. Căn hộ có mặt bằng méo mó

Khi lựa chọn căn hộ chung cư, ngoài hướng cửa, chúng ta cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong.

Những kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư - Ảnh 2
Những căn hộ khuyết góc không lợi về phong thủy

Về hình dạng, bạn nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Trong trường hợp bất khả kháng, chúng ta có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Về cấu trúc bên trong, cần lưu ý đặc biệt đến WC và bếp vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư.

Phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có WC nằm ở giữa nhà là tối kỵ, rất bất lợi về sức khỏe.

Ngoài ra, những căn chung cư mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Gặp những căn hộ như vậy, có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.

5. Cửa chính nhìn thẳng nhà bếp

Căn hộ chung cư thường thiết kế, khi đứng ở cửa chính có thể quan sát thẳng vào phòng khách và nhà bếp, điều này theo Phong Thủy là không tốt, việc di chuyển vị trí của nhà bếp không phải đơn giản.

Do vậy để khắc phục, bạn có thể đặt các vách ngăn nhỏ tách riêng bếp và phòng khách, hoặc chắn ngang giữa cửa ra vào và nhà bếp để tránh bếp và cửa chính có thể nhìn thông nhau, hơn nữa còn có tác dụng trang trí và để vật dụng trong nhà.